Samsung đã “phổ cập” các tấm nền màn hình dẻo cho thị trường điện thoại màn hình gập toàn cầu như thế nào?

Tram Ho

Samsung được đánh giá là một trong những công ty công nghệ có tầm ảnh hưởng lớn lên thị trường toàn cầu. Không chỉ nổi tiếng và các lĩnh vực điện tử, công nghệ hay sản xuất smartphone, Samsung còn được biết tới như là một nhà sản xuất tấm nền màn hình có thể uốn cong với biên độ gập nhỏ bậc nhất thế giới (bán kính chỉ 1,4 mm).

Samsung đã “phổ cập” các tấm nền màn hình dẻo cho thị trường điện thoại màn hình gập toàn cầu như thế nào? - Ảnh 1.

Galaxy Z Fold 2 hội tụ tất cả tinh hoa công nghệ của Samsung

Hiện nay, có tới hàng ngàn nhà sản xuất khác, bao gồm cả các nhà sản xuất smartphone có tiếng trên thị trường, đều đang là đối tác của Samsung Display và sử dụng các giải pháp màn hình, đặc biệt là tấm nền màn hình dẻo cho các sản phẩm điện thoại gập trong tương lai của mình. Điều này cho thấy Samsung đã hiện thực hóa được giấc mơ về một tấm nền màn hình dẻo siêu bền và hình tượng điện thoại màn hình gập mang thiết kế sang trọng đầy hấp dẫn – Galaxy Z Fold.

Samsung làm nên biểu tượng công nghệ Galaxy Z Fold nhờ chất lượng tấm nền màn hình dẻo

Theo số liệu ghi nhận được từ Strategy Analytics, công ty phân tích chiến lược thị trường, trong năm 2020 vừa qua, thị phần màn hình màn hình của Samsung chiếm tới 50%, tức một nửa thị trường. Hiện tại trên thị trường có 3 nhà sản xuất màn hình lớn là Samsung, BOE và LG Display, thị phần của cả 3 đã chiếm tới hơn 70%, số còn lại thuộc về các nhà sản xuất nhỏ lẻ khác tới từ Trung Quốc. Theo một báo cáo khác, Samsung cung cấp tới hơn 70% sản lượng tấm nền màn hình cho dòng iPhone 12-series của Apple, khoảng 60 triệu đơn vị ước tính tại thời điểm ban đầu. Con số này đủ để thấy chất lượng màn hình do Samsung sản xuất có độ tin cậy cao tới mức nào

Samsung đã “phổ cập” các tấm nền màn hình dẻo cho thị trường điện thoại màn hình gập toàn cầu như thế nào? - Ảnh 2.

Thị phần màn hình cung cấp bởi các nhà sản xuất tấm nền lớn, chỉ riêng Samsung đã độc chiếm một nửa thị trường (Nguồn: Strategy Analytics)

Xét tổng thể thị trường màn hình cao cấp, Samsung là một cái tên đứng đầu danh sách, do đó không có gì đáng ngạc nhiên khi Samsung tiếp tục là nhà sản xuất và là nhà cung cấp tấm nền màn hình dẻo, uốn cong linh hoạt có thể gập được cho gần như toàn bộ các nhà sản xuất có nhu cầu trên thị trường, từ Huawei cho tới Xiaomi và sắp tới rất có thể là OPPO và nhiều nhà sản xuất khác nữa khi nhu cầu về các thiết bị màn hình gập ngày một tăng cao.

Samsung đã “phổ cập” các tấm nền màn hình dẻo cho thị trường điện thoại màn hình gập toàn cầu như thế nào? - Ảnh 3.

Công nghệ màn hình dẻo ấn tượng của Samsung

Công nghệ tấm nền màn hình dẻo vẫn đang được Samsung ngày một phát triển. Một trong những ưu điểm của màn hình dẻo là khả năng uốn dẻo với biên độ cong rất nhỏ mà không làm hỏng bất cứ linh kiện nào của thiết bị. Đây chính là tiền đề để giúp Samsung ngày càng tiến xa với thiết bị màn hình gập của riêng mình, điển hình như Galaxy Z Fold2, thiết bị di động màn hình gập thế hệ thứ 3 mang những đặc điểm cao cấp được hoàn thiện ở mức độ cao nhất, bên cạnh đó, thiết bị còn mang nhiều ứng dựng, khả năng tùy biến đẳng cấp mà các nhà sản xuất khác vẫn chưa thể theo kịp. Có thể nói, không có Samsung và công nghệ màn hình dẻo, sẽ không có những chiếc smartphone màn hình gập được ra mắt.

Samsung đã “phổ cập” các tấm nền màn hình dẻo cho thị trường điện thoại màn hình gập toàn cầu như thế nào? - Ảnh 4.

Với công nghệ màn hình đỉnh cao, Galaxy Z Fold2 dễ dàng trở thành tượng đài trong thị trường smartphone màn hình gập

Việc các tấm nền màn hình tới từ Samsung trở nên phổ biến trong thị trường thiết bị di động cao cấp và là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà sản xuất bên thứ 3 không phải vì vị thế gần như độc quyền của Samsung, thay vào đó, nó tới từ chất lượng tấm nền cũng như chất lượng độ bền của màn hình – điều tiên quyết nếu muốn bắt tay vào sản xuất thiết bị di động mang tính đột phá.

Samsung đã “phổ cập” các tấm nền màn hình dẻo cho thị trường điện thoại màn hình gập toàn cầu như thế nào? - Ảnh 5.

Không chỉ có vẻ ngoài ấn tượng nhờ mức độ hoàn thiện cao, nội lực của chiếc Galaxy Z Fold2 cũng rất đáng gờm khi tích hợp nhiều tùy biến đẳng cấp

Rõ ràng, chất lượng phải là yếu tố hàng đầu mới khiến các tấm nền màn hình dẻo của Samsung được nhiều đối tác tin dùng. Điều này đã được khẳng định thông qua sản phẩm thương mại như Galaxy Z Fold/Flip vẫn còn đang giữ được nhiệt ở thị trường cao cấp, trong đó chỉ riêng Galaxy Z Fold2 đã đạt doanh số bán hơn 500.000 chiếc trong năm 2020, cho thấy tiềm năng và sự yêu thích của người dùng đối với một thiết bị di động màn hình gập mang tính đột phá như Galaxy Z Fold2.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk