Samsung chính thức khai tử thương hiệu Galaxy Note

Tram Ho

Samsung đã chính thức khai tử thương hiệu Galaxy Note. Thông tin này được xác nhận bởi giám đốc mảng smartphone của Samsung, ông Roh Tae-Moon. Trả lời phỏng vấn các phóng viên tại sự kiện MWC 2022, ông Moon cho biết rằng: “Galaxy Note sẽ ra mắt dưới dạng phiên bản Ultra trong tương lai”.

Đây cũng không phải là một thông tin quá bất ngờ. Samsung đã không ra mắt Galaxy Note mới kể từ Note 20 và Note 20 Ultra vào năm 2020. Năm nay, Samsung đã ra mắt Galaxy S22 Ultra được tích hợp bút S-Pen đặc trưng của dòng Note, như một sự thay thế hoàn toàn cho Galaxy Note.

 

Samsung chính thức khai tử thương hiệu Galaxy Note - Ảnh 1.

Galaxy S và Galaxy Note là hai dòng smartphone flagship của Samsung từ rất nhiều năm trước đây. Samsung lần đầu tiên ra mắt dòng Galaxy Note cách đây hơn một thập kỷ, đó là vào tháng 10 năm 2011. Chiếc Galaxy Note đầu tiên nổi trội với màn hình kích thước khổng lồ 5,3 inch, so với Galaxy SII chỉ là 4,3 inch và iPhone 4S là 3,5 inch.

Tuy nhiên theo thời gian, những chiếc smartphone màn hình lớn trở nên ít mới lạ hơn đối với người dùng và dần trở thành tiêu chuẩn chung của ngành công nghiệp smartphone. Những chiếc smartphone Galaxy S cũng có màn hình ngày càng lớn hơn, thậm chí ngang bằng với cả Galaxy Note. Khiến cho chiếc bút S-Pen trở thành điểm khác biệt duy nhất.

Nhưng đến nay, Galaxy S cũng đã được tích hợp bút S-Pen trong phiên bản Ultra. Cộng thêm với việc smartphone màn hình gập trở nên thú vị hơn với tư cách là một nền tảng hoàn toàn mới, để giúp người dùng có thể trải nghiệm màn hình lớn hơn. Bị kẹt giữa dòng Galaxy S có quá nhiều điểm chung và Galaxy Z Fold quá khác biệt, cái kết của Galaxy Note đã được ấn định sẵn.

Sự kết thúc của dòng smartphone Galaxy Note chắc chắn sẽ khiến nhiều người luyến tiếc, mặc dù nỗi buồn này có thể được làm dịu đi nhờ có sự thay thế là phiên bản Ultra của dòng Galaxy S. Có một sự thật là khác biệt giữa hai dòng Galaxy Note và Galaxy S ngày càng bị xóa nhòa, do đó việc khai tử Note là điều không thể tránh khỏi. Samsung sẽ tập trung vào hai dòng smartphone flagship chủ lực mới là Galaxy S và Galaxy Z Fold màn hình gập.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk