Samsung chính thức khai tử cửa hàng ứng dụng Tizen

Tram Ho

Bắt đầu từ năm nay, cửa hàng ứng dụng Tizen của Samsung sẽ không còn truy cập được cho cả người dùng mới và người dùng hiện tại. Vào tháng 6 năm ngoái, công ty đã ngừng chấp nhận đăng ký mới, chỉ mở cửa hàng cho người dùng hiện tại và họ chỉ có thể tải xuống các ứng dụng đã tải trước đó.

Samsung chính thức khai tử cửa hàng ứng dụng Tizen - Ảnh 1.

Tuy nhiên, sau ngày 31 tháng 12 năm 2021, cửa hàng ứng dụng Tizen sẽ đóng cửa vĩnh viễn. Vì vậy, nếu bạn vẫn đang sử dụng smartphone dòng Z của Samsung, có thể đã đến lúc chuyển sang Android hoặc iOS.

Nếu bạn truy cập ứng dụng hoặc trang web Tizen Store, thì sẽ gặp mã thông báo lỗi. Dịch vụ đã đóng đối với tất cả điện thoại Samsung Z1, Z2, Z3 & Z4 ở tất cả các quốc gia.

Samsung cũng đã ngừng dùng Tizen cho smartwatch mà chuyển sang nền tảng Android Wear OS 3. Galaxy Watch 4 và có thể là tất cả các smartwatch Samsung sắp ra mắt sẽ chạy trên Wear OS. Chiếc điện thoại Samsung Z4 cuối cùng chạy hệ điều hành Tizen đã được phát hành vào năm 2017 vì vậy việc đóng cửa cửa hàng ứng dụng Tizen cũng không quá bất ngờ.

Tham khảo: GSMArena

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk