Samsung bắt đầu cập nhật Android 12 beta cho người dùng Galaxy S21

Tram Ho

Samsung cho biết họ đang tung ra bản public beta của hệ điều hành Android 12 cho các thiết bị Galaxy S21. Thông báo này được đưa ra chỉ vài tuần trước khi Android 12 được chính thức cập nhật lần đầu tiên cho smartphone Pixel. Samsung nói rằng họ đang cố gắng đưa ra các bản cập nhật mới sớm hơn mọi năm.

Người dùng có thể bắt đầu đăng ký để nhận bản cập nhật Android 12 beta từ ngày 14 tháng 9, cùng ngày ra mắt iPhone 13 của Apple. Quá trình đăng ký sẽ thông qua ứng dụng Samsung Members và có thể sẽ bị giới hạn số lượng người tham gia.

Samsung bắt đầu cập nhật Android 12 beta cho người dùng Galaxy S21 - Ảnh 1.

One UI 4 trên Galaxy S21

Tuy nhiên bản cập nhật này thực chất là One UI 4 của Samsung, mặc dù nó cũng dựa trên Android 12 nhưng lại có những thay đổi về giao diện. Như chúng ta đều biết thì thay đổi lớn nhất của Android 12 chính là giao diện “Material You” rất mới lạ, vì vậy người dùng có thể sẽ không được trải nghiệm giao diện mới này trên những chiếc smartphone Samsung.

Hiện tại, chúng ta vẫn chưa thể biết được rằng Samsung sẽ sử dụng bao nhiêu ngôn ngữ thiết kế của Google. Samsung chỉ cho biết rằng hệ điều hành mới sẽ có nhiều tùy chọn theme giúp thay đổi giao diện chính và khả năng tùy chỉnh cao theo ý thích.

Samsung bắt đầu cập nhật Android 12 beta cho người dùng Galaxy S21 - Ảnh 2.

One UI 4 trên Galaxy S21

Các widget cũng sẽ được nâng cấp, được thiết kế lại và cung cấp khả năng tùy chỉnh sâu hơn. Người dùng cũng sẽ có thêm nhiều biểu tượng cảm xúc mới và có thể sử dụng ở tất cả mọi nơi trong hệ điều hành.

Samsung cũng bắt đầu áp dụng các chỉ báo, để cho người dùng biết rằng một ứng dụng nào đó đang truy cập và sử dụng micro hoặc camera.

Samsung bắt đầu cập nhật Android 12 beta cho người dùng Galaxy S21 - Ảnh 3.

Android 12 trên Pixel 5

Chúng ta đã được thấy giao diện Material You mới mẻ của Android 12. Nhưng sẽ thật thú vị khi được thấy những thay đổi này được đưa lên những chiếc smartphone Android khác như thế nào.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk