Sa thải gần nửa nhân viên xong xuôi, Twitter vội vàng gọi một số người quay lại làm việc vì ‘nhầm’

Tram Ho

Sau khi sa thải khoảng 50% nhân sự sau thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD, phía Twitter hiện đang tiếp cận một loạt nhân viên mất việc hồi tuần trước và khẩn khoản họ quay trở lại. Việc vị tỷ phú bất ngờ đưa ra yêu cầu này chứng tỏ quá trình chiêu mộ tại Twitter đang vô cùng gấp rút và hỗn loạn.

Một số được yêu cầu quay trở lại do nhầm lẫn trong quá trình thanh lọc nhân sự. Số khác thì được phía Twitter đánh tiếng vì cho rằng kinh nghiệm dày dặn của họ là điều cần thiết để xây dựng các tính năng mới cho nền tảng. Danh tính những nhân viên này hiện vẫn được giữ kín.

Trước đó, Twitter sa thải gần 3.700 nhân sự qua email như một cách để cắt giảm chi phí sau thương vụ mua lại. Động thái trên diễn ra sau khi Musk tiết lộ việc các thương hiệu đã bắt đầu cắt giảm quảng cáo trên nền tảng này khiến doanh thu giảm mạnh.

Quảng cáo xuất hiện bên cạnh những lời nói dối và tiêu cực ư, đó không phải điều mà một thương hiệu nhắm đến”, một chuyên gia cho biết.

Được biết, quy mô hoạt động kinh doanh quảng cáo kỹ thuật số của Twitter nhỏ hơn nhiều so với Meta, Google và Amazon, lại không có tốc độ tăng trưởng nhanh như TikTok. Việc ngày càng nhiều nhà quảng cáo cắt giảm chi tiêu trong bối cảnh kinh tế chung suy thoái càng khiến số phận Twitter bấp bênh.

Sa thải gần nửa nhân viên xong xuôi, Twitter vội vàng gọi một số người quay lại làm việc vì 'nhầm' - Ảnh 1.

Sau khi sa thải khoảng 50% nhân sự sau thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD, Elon Musk hiện đang tiếp cận một loạt nhân viên mất việc hồi tuần trước và khẩn khoản họ quay trở lại.

Tôi nghĩ các nhà quảng cáo sắp rời đi thôi. Đó rất có thể là một bước ngoặt địa chấn đối với lĩnh vực này”, Claire Atkin, đồng sáng lập cơ quan giám sát công nghệ kiểm tra quảng cáo nhận định.

Nhiều người biết mình bị mất việc sau khi quyền truy cập các hệ thống nội bộ, chẳng hạn như email và Slack, đột ngột bị đình chỉ. Nền tảng không thể “hoạt động như bình thường” vào ngày 4/11 vì rất nhiều nhân viên bị khóa tài khoản.

Dường như tôi thất nghiệp rồi. Vừa bị đăng xuất từ xa khỏi laptop và xóa khỏi nhóm Slack“, tài khoản một cựu quản lý cộng đồng cấp cao tại Twitter cho biết.

Ngày thứ năm vừa qua tại văn phòng San Francisco là ngày cuối cùng Twitter vẫn là Twitter. Tôi vừa bị cắt quyền truy cập laptop“, một người dùng tên Rachel Bonn viết.

Trong khi đó, văn phòng Twitter cũng tạm thời đóng cửa sau khi công ty này khởi động kế hoạch sa thải hàng loạt nhân viên theo mong muốn của Elon Musk.

Với nỗ lực đưa Twitter đi con đường lành mạnh, chúng ta sẽ trải qua giai đoạn khó khăn về việc cắt giảm nhân sự trên toàn cầu ngày hôm nay“, nội dung email gửi đến nhân viên công ty cho biết.

Sa thải gần nửa nhân viên xong xuôi, Twitter vội vàng gọi một số người quay lại làm việc vì 'nhầm' - Ảnh 2.

Twitter đã sa thải gần 3.700 nhân sự qua email như một cách để cắt giảm chi phí sau thương vụ mua lại.

Nhiều người sau đó đã sử dụng hashtag #OneTeam trên mạng xã hội để bày tỏ nỗi phẫn nộ. Một lá đơn kiện tập thể cũng được các nhân viên Twitter đệ trình lên tòa án, cáo buộc rằng công ty đã sa thải hàng loạt mà không thông báo trước 60 ngày như quy định của bang California. Đơn kiện cũng yêu cầu tòa án San Francisco cấm Twitter yêu cầu nhân viên ký vào biên bản thôi việc mà không thông báo rõ ràng tình hình.

Đại diện phát ngôn của Twitter hiện không trả lời bất kỳ yêu cầu bình luận nào. Kế hoạch thuê lại nhân viên Twitter đã được Platformer thông cáo trước đó .

Về việc cắt giảm lực lượng của Twitter, chúng tôi không có sự lựa chọn nào khác vì công ty đang lỗ hơn 4 triệu USD/ ngày,” Musk đã tweet vào thứ Sáu.

Được biết đối với những nhân sự ở lại, Musk đã ra sức thúc ép để đẩy nhanh tiến độ phát triển tính năng mới cho nền tảng. Nhiều người thậm chí phải ngủ lại văn phòng để đáp ứng đúng tiến độ.

Theo Bloomberg, nếu so với toàn ngành công nghệ, đợt sa thải hàng loạt của Twitter có lẽ không quá lớn, nếu tính theo số lượng nhân sự. Được biết, nhà sản xuất máy tính HP từng cắt giảm 24.600 nhân viên, tương đương 7,5% lực lượng lao động của công ty vào năm 2008.

Theo: Bloomberg

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk