S Pen trên Galaxy Note 20 đã minh chứng những cải tiến đáng ghi nhận của Samsung trong gần 1 thập kỷ qua

Tram Ho

Samsung đã cho ra mắt thế hệ Galaxy Note 20 và Note 20 Ultra trong sự kiện hôm 5/8 vừa qua. Bên cạnh những nâng cấp về cấu hình, tính năng, một trong những điểm nhấn tiếp tục được Samsung cải tiến mạnh mẽ, đó là bút S Pen.

S Pen trên Galaxy Note 20 đã minh chứng những cải tiến đáng ghi nhận của Samsung trong gần 1 thập kỷ qua - Ảnh 1.

Quả thực bút S Pen giờ đây có sử dụng như một cây viết thật khi nó có thể viết, vẽ trên màn hình rất dễ dàng. Mặc dù vậy ít ai để ý rằng, Samsung đã phải mất gần một thập kỷ để tạo ra chiếc bút S Pen hoàn hảo như hiện nay.

Kể từ những chiếc bút S Pen đầu tiên ra mắt trên Galaxy Note ra mắt vào năm 2011 và tới Galaxy Note 20 ngày nay, đó là cả một quá trình dài. Từ những ngày đầu, bút S Pen chỉ có thể dùng làm bút vẽ, cọ và tô sáng. Nó cũng cung cấp cử chỉ chạm hai lần trên màn hình. Và tới thế hệ bút S Pen thứ hai, nó có thiết kế công thái học và độ nhạy áp lực tốt hơn, cùng với đó là menu cọ vẽ và công cụ chọn màu.

Bút trên Galaxy note 3 sau đó còn có thêm menu Air Command để người dùng tiện tùy chỉnh các tính năng liên quan đến bút. Trong khi đó với Galaxy Note 4, bút S Pen đã cải thiện đáng kể trải nghiệm viết bằng cách cung cấp khoảng 2.048 cấp độ nhạy và tính anwng Smart Select.

S Pen trên Galaxy Note 20 đã minh chứng những cải tiến đáng ghi nhận của Samsung trong gần 1 thập kỷ qua - Ảnh 2.

Quá trình tiến hóa của bút S Pen

Trên dòng Galaxy Note 5, bút S Pen mang tới một tính năng quan trọng và rất thiết thực, đó là Screen Off Memo. Với tính năng này, người dùng có thể ngay lập tức viết và ghi lại các thông tin ghi chú ngay cả khi màn hình đã tắt. Đây cũng là cây bút hỗ trợ tính năng nhấp (click) để chọn đối tượng.

Với Galaxy Note 8, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã mang tới thêm nhiều tính năng mới cho bút S Pen như Live Messages. Hay như trên Galaxy Note 9, bút S Pen đã bổ sung thêm kết nối Bluetooth, hỗ trợ người dùng điều khiển các chức năng trên smartphone từ xa tiện dụng hơn. Ví dụ người dùng có thể dùng bút để chụp ảnh từ xa, điều khiển các slide trong lúc thuyết trình.

Trên Galaxy Note 10, bút S Pen thực sự đã có những cải tiến mạnh mẽ, giúp nâng tầm công nghệ cho chiếc bút này. Đó là Air Action. Với tính năng này, người dùng có thể thực hiện các cử chỉ khác nhau, như chuyển đổi camera trước và sau, chuyển chế độ camera, phóng to hoặc thu nhỏ ảnh. Bên cạnh đó, Samsung còn cung cấp thêm tính năng hỗ trợ người dùng chuyển đổi chữ viết tay thành văn bản.

Và trên dòng Galaxy Note 20 và Note 20 Ultra mới nhất, bút S Pen cũng có những cải tiến rất đáng ghi nhận. Độ trễ của bút tiếp tục được cải thiện nhờ công nghệ AI, nhờ đó tạo cảm giác như thể đang viết trên một cây bút thật. Được biết độ trễ trên Galaxy Note 20 đã giảm khoảng một nửa so với các mẫu Galaxy Note trước đó với chỉ 9ms. Ngoài màn hình có tần số quét lên tới 120Hz cũng góp phần giúp trải nghiệm sử dụng bút thêm phần mượt mà hơn.

S Pen trên Galaxy Note 20 đã minh chứng những cải tiến đáng ghi nhận của Samsung trong gần 1 thập kỷ qua - Ảnh 3.

Bút S Pen trên Galaxy Note 20 cũng cung cấp nhiều cử chỉ Air Action hơn, Cụ thể, bạn có thể điều hướng giao diện người dùng, ví dụ như chuyển về ứng dụng gần đây, về màn hình chính,…Thêm vào đó, bạn có thể lắc nghẹ bút S Pen để kích hoạt tính năng Screen Write. Đây là tính năng cho phép bạn ngay lập tức chụp ảnh màn hình và hiển thị các công cụ chú thích.

Trong thập kỷ qua, Samsung đã không ngừng cải thiện tính năng và hiệu quả làm việc của bút S Pen. Dường như mỗi thế hệ bút S Pen là một lần đem tới những trải nghiệm mới lạ cho người dùng.

Tham khảo Sammobile

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk