Rời khỏi OnePlus, cựu sáng lập mở công ty mới có tên “Nothing”

Tram Ho

Như đã công bố trước đó, nhà đồng sáng lập ra OnePlus là ông Carl Pei đã chính thức nghỉ làm ở OnePlus để ra thành lập công ty riêng. Mới đây, thông tin về kế hoạch của Carl Pei cũng đã lộ diện. Cụ thể, công ty mới của Carl Pei có tên gọi là “Nothing” (Tạm dịch: Không gì cả), tập trung chủ yếu và mảng công nghệ tiêu dùng với các thiết bị thông minh nằm trong cùng một hệ sinh thái.

Nothing có trụ sở tại thủ đô Luân Đôn, Anh và hiện tại đang có Tony Fadell – người phát minh ra iPod, Kevin Lin – nhà sáng lập Twitch, Steve Huffman – CEO của Reddit và YouTuber Casey Neistat là các nhà đầu tư lớn cho Carl Pei. Theo như mô tả, Nothing sẽ ra mắt thiết bị thông minh đầu tiên của mình trong nửa đầu năm nay.

Rời khỏi OnePlus, cựu sáng lập mở công ty mới có tên Nothing - Ảnh 1.

Carl Pei, cựu đồng sáng lập OnePlus mới ra mở công ty riêng

“Mục tiêu của Nothing là phá bỏ rào cản giữa người và công nghệ nhằm tạo ra một tương lai số liền mạch hơn. Chúng tôi tin rằng công nghệ là những nền tảng tốt nhất, tự nhiên nhất để có thể sử dụng một cách trực quan. Một khi đã phát triển một cách đầy đủ, công nghệ sẽ tiến vào cuộc sống của chúng ta và sẽ là một lẽ đương nhiên”, CEO của Nothing, ông Carl Pei cho biết.

Hiện tại, theo như ông Pei tiết lộ thì Nothing tập trung vào mảng thiết bị thông minh, nhưng chưa rõ là các dòng sản phẩm gì. Trong một buổi phỏng vấn với trang tin The Verge ngày hôm qua, Pei từ chối cung cấp thông tin về những “thiết bị thông minh” mà Nothing phân phối ra thị trường trong thời gian tới. Ông cũng không nêu rõ Nothing sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ nào trên thị trường.

Rời khỏi OnePlus, cựu sáng lập mở công ty mới có tên Nothing - Ảnh 2.

Logo nhận diện thương hiệu của công ty Nothing

Tuy nhiên, theo The Verge, Ông Pei có xác nhận kế hoạch ra mắt các sản phẩm đa nền tảng, với mục tiêu cuối cùng là xây dựng một hệ sinh thái đồng nhất giữa các thiết bị điện tử.

“Hiện tại, công ty đang được phát triển và chúng tôi muốn tập trung vào những gì đơn giản nhất. Tầm nhìn của công ty cuối cùng sẽ là về một hệ sinh thái mà nơi đó các thiết bị có thể kết nối với nhau một cách liền mạch, và điều đó chỉ xảy ra khi chúng tôi có đa dạng các sản phẩm”, ông Pei nhấn mạnh.

Thời còn làm ở OnePlus, Carl Pei tập trung vào mảng phát triển sản phẩm với đa dạng các thiết bị khác nhau, từ điện thoại, tai nghe cho tới cả TV thông minh. Năm ngoái, trang Wired của Anh cho biết công ty mới của ông Pei sẽ tập trung vào mảng âm nhạc và các thiết bị tai nghe. Khi được hỏi về vấn đề này, ông từ chối xác nhận liệu tai nghe có phải là một phần kế hoạch của công ty hay không. Ông cũng khẳng định Nothing có định hướng xa hơn như vậy.

Rời khỏi OnePlus, cựu sáng lập mở công ty mới có tên Nothing - Ảnh 3.

Nothing tập trung vào các sản phẩm thông minh với mục tiêu cuối cùng là xây dựng một hệ sinh thái liền mạch

Trả lời The Verge, Carl Pei nêu rõ quan điểm của mình về Nothing. Ban đầu công ty sẽ định hướng kiếm lợi nhuận từ việc tập trung vào mảng phần cứng thay vì mảng phần mềm và dịch vụ. Tuy nhiên, về lâu về dài, công ty sẽ phát triển đồng đều cả mảng phần cứng và dịch vụ. “Chúng tôi chưa bàn nhiều về mảng phát triển dịch vụ phần mềm, nhưng rõ ràng trải nghiệm người dùng tốt là một điều kiện để có thể kiếm được lợi nhuận từ mảng phần mềm”.

Về phía Nothing, công ty sẽ tạo sự khác biệt giữa các sản phẩm của mình ngay từ đầu bằng cách sử dụng các linh kiện “tuỳ chỉnh”. Ông Pei cho biết điều này sẽ khiến các sản phẩm của Nothing trông khác biệt so với đối thủ trên thị trường. “Có lý do để nhiều sản phẩm trên thị trường trông khá giống nhau, đó là bởi chúng sử dụng chung nhiều linh kiện và thành phần”. OnePlus là một ví dụ khi các sản phẩm của hãng gần như đều bị ảnh hưởng ít nhiều bởi OPPO và nhiều dòng smartphone Trung Quốc khác.

Nothing sẽ là một công ty độc lập và sở hữu mảng R&D (nghiên cứu và phát triển) riêng của mình. Ông Pei cam kết các sản phẩm của Nothing toàn bộ sẽ là tự nghiên cứu và sẽ không “dán mác của công ty khác”.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk