Robot còng lưng bê bát đĩa, giúp nhân viên nhận tiền boa nhiều hơn

Tram Ho

Một chuỗi nhà hàng ở Florida đã bắt đầu trả 1000 USD/tháng để dùng robot bưng bê bát đĩa, bất ngờ thay, điều này lại giúp nhân viên nhận được tiền boa nhiều hơn, tờ The New York Times đưa tin.

Carlos Gazitua, chủ sở hữu và Giám đốc điều hành của chuỗi Nhà hàng Sergio, cho biết rằng ông đã thêm robot Servi của Softbank vào một trong những nhà hàng của mình vào tháng 7 khi ông đang vật lộn để tìm nhân công.

Robot còng lưng bê bát đĩa, giúp nhân viên nhận tiền boa nhiều hơn - Ảnh 1.

Robot Servi tại chuỗi Nhà hàng Sergio

Robot mang thức ăn từ nhà bếp đến phòng ăn, nơi các bồi bàn nhận đĩa và chuyển chúng đến bàn của khách hàng. Nhân viên có thể nói chuyện với khách hàng nhiều hơn và phục vụ nhiều bàn hơn, Gazitua nói, điều này đã dẫn đến việc khách hàng cho tiền boa lớn hơn.

“Trong hai giờ đầu tiên, các nhân việc phục vụ đã rất ngạc nhiên!” Gazitua cho biết. Giờ đây, tất cả 6 nhà hàng trong chuỗi Nhà hàng Sergio đều đã sử dụng robot.

Robot Servi sử dụng camera 3D và công nghệ cảm biến laser để điều hướng xung quanh các bàn và khách hàng trong nhà hàng.

Robot còng lưng bê bát đĩa, giúp nhân viên nhận tiền boa nhiều hơn - Ảnh 2.

Gazitua muốn các robot trở thành “trợ lý cá nhân” của nhân viên bằng cách mang đĩa và lấy bát đĩa bẩn trở lại khu vực máy rửa bát, ông nói. “Điều này sẽ giúp nhân viên phục vụ hoạt động hiệu quả hơn 25-30%, để họ có thể tập trung hơn vào khách hàng và đổi lại kiếm được nhiều tiền hơn”.

Gazitua đã dùng robot Servi đầu tiên khi chuỗi nhà hàng đang ở thời điểm “khủng hoảng” trong tình trạng thiếu lao động, Gazitua nói rằng: “Chúng tôi không tìm được nhân viên nào.”

Các nhà hàng khác cũng đã chuyển sang sử dụng robot trong bối cảnh thiếu lao động.

Vào tháng 9, một nhà hàng Mỹ Latinh ở Texas bắt đầu thuê ba robot với giá 15 USD/1 robot/ngày để phục vụ khách khi công ty tìm kiếm nhân viên. Chủ nhà hàng cho biết, robot có thể chào đón khách hàng, bưng đồ ăn đến bàn và hát.

Tham khảo: BusinessInsider

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk