Rò rỉ bảng giá của iPhone 12 – Giá khởi điểm còn rẻ hơn cả iPhone 11

Tram Ho

Khi đại dịch Covid-19 đang gây ra tình trạng cách ly từng phần hoặc phong tỏa toàn bộ tại nhiều khu vực khác nhau trên thế giới, doanh số smartphone đang tiếp tục suy giảm. Một trong những biện pháp đối phó với tình trạng này là ra mắt các thiết bị có giá rẻ hơn để hấp dẫn người dùng và Apple chính là người đang nhanh nhạy áp dụng chiến lược này như thế nào.

Không chỉ ra mắt iPhone SE mới với mức giá chỉ 399 USD trong thời gian qua, các tin tức rò rỉ còn cho thấy dường như Apple đang chuẩn bị áp dụng chiến lược này với dòng iPhone 12 mới sắp ra mắt trong năm nay.

Rò rỉ bảng giá của iPhone 12 - Giá khởi điểm còn rẻ hơn cả iPhone 11 - Ảnh 1.

Trước đó các tin đồn đều cho rằng Apple sẽ ra mắt dòng iPhone 12 với bộ xử lý A14 Bionic dựa trên tiến trình 5nm, được cải thiện đáng kể về hiệu quả sử dụng năng lượng. Ngoài ra dòng iPhone mới của năm nay sẽ có 4 phiên bản khác nhua, bao gồm iPhone 12 với màn hình 5,4 inch, iPhone 12 với màn hình 6,1 inch, iPhone 12 Pro với màn hình 6,1 inch và iPhone 12 Pro Max với màn hình 6,7 inch.

Một tin đồn mới được rò rỉ gần đây cho biết mức giá của dòng iPhone 12 này. Theo đó, iPhone 12 sẽ có giá khởi điểm chỉ từ 649 USD – nghĩa là nó còn rẻ hơn cả mức giá khởi điểm của iPhone 11 (699 USD). Nếu mức giá 699 USD của iPhone 11 đã từng tạo nên một cơn sốt vào năm ngoái, điều này có thể sẽ được lặp lại vào năm nay khi iPhone 12 còn có giá khởi điểm thấp hơn nữa – ngay cả khi đại dịch Covid-19 đang tác động mạnh vào ví tiền của mỗi người.

Rò rỉ bảng giá của iPhone 12 - Giá khởi điểm còn rẻ hơn cả iPhone 11 - Ảnh 2.

Trong khi đó, dòng iPhone 12 màn hình 6,1 inch sẽ có giá 749 USD, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ có giá tương ứng là 999 USD và 1.099 USD – tương tự so với mức giá khởi điểm của iPhone 11 Pro và Pro Max ra mắt vào năm ngoái.

Hiện tại các tin đồn đều cho rằng toàn bộ dòng iPhone 12 đều được trang bị chip A14 Bionic trên tiến trình 5nm và hỗ trợ 5G. Bên cạnh đó, các rò rỉ về hình ảnh thiết kế cho thấy chúng đều sử dụng màn hình OLED với tai thỏ nhỏ hơn. Khác biệt chính giữa 4 phiên bản iPhone 12 của năm nay là số lượng camera sau và vật liệu làm nên bộ khung thiết bị.

Trong khi 2 phiên bản iPhone 12 giá thấp hơn sử dụng bộ khung hợp kim nhôm với camera kép ở mặt lưng, iPhone 12 Pro và Pro Max sử dụng khung thép không gỉ với cụm 3 camera sau và một máy quét LiDAR.

Rò rỉ bảng giá của iPhone 12 - Giá khởi điểm còn rẻ hơn cả iPhone 11 - Ảnh 3.

Concept iPhone 12 Pro.

Theo một số nguồn tin rò rỉ, các phiên bản Pro của năm nay sẽ sử dụng thiết kế cạnh viền phẳng tương tự như iPhone 4 và iPhone 5 trước đây. Tuy nhiên, chúng sẽ sử dụng kính phẳng thông thường thay vì mặt kính cong 2.5D. Cho dù vậy, chưa có gì chắc chắn cho điều này. Mặt kính cong 2.5D giúp các thao tác từ cạnh viền màn hình trở nên dễ dàng hơn và việc loại bỏ chúng sẽ làm không ít người phải khó chịu về nó.

Về thời điểm ra mắt của những thiết bị này, nhiều báo cáo cho rằng iPhone 12 màn hình 5,4 inch và 6,1 inch sẽ lên kệ trong tháng Chín như thường lệ, còn các dòng iPhone 12 Pro cao cấp hơn sẽ mở bán vào tháng 10, muộn hơn so với các phiên bản giá thấp.

Tham khảo GizChina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk