Rõ ràng cong là thế nhưng màn hình Galaxy Note 10+ lại bền hơn iPhone XS Max trong bài kiểm tra thả rơi

Tram Ho

Galaxy Note 10+ và iPhone XS Max đang là hai trong những smartphone lớn nhất thế giới, nhưng trong thử nghiệm thả rơi cho thấy, khả năng sống sót cho thiết bị của Samsung tốt hơn so với của Apple.

Không thiết bị nào tránh khỏi cảnh bị trầy xước khi thả rơi từ độ cao 1m xuống sàn xi măng khi cả hai đều được bọc trong kính. Câu hỏi đặt ra là liệu màn hình và mặt lưng thiết bị có bị gãy vỡ hay chỉ nứt thôi.

Bài kiểm tra thả rơi khắc nghiệt

Rõ ràng cong là thế nhưng màn hình Galaxy Note 10+ lại bền hơn iPhone XS Max trong bài kiểm tra thả rơi - Ảnh 1.

Bài kiểm tra đầu tiên được thực hiện bởi kênh YouTube PhoneBuff khi thả rơi cả hai thiết bị với mặt lưng đập xuống sàn. iPhone XS Max cho thấy sự chắc chắn trội hơn của mình khi chỉ bị nứt ở mặt lưng, trong khi Galaxy Note 10+ bị rạn vỡ khá nhiều.

Rõ ràng cong là thế nhưng màn hình Galaxy Note 10+ lại bền hơn iPhone XS Max trong bài kiểm tra thả rơi - Ảnh 2.

Điều tương tự cũng xảy ra trong bài thử nghiệm thứ hai, khi cả hai thiết bị được thả rơi với góc máy va đập với sàn xi măng. Lại một lần nữa, thiết bị của Apple lại tốt hơn.

Tuy nhiên, smartphone của Samsung cho thấy sự chắc chắn của mình khi thả rơi với màn hình va đập trực tiếp với sàn xi măng bên dưới. Màn hình Note 10+ chỉ bị nứt nhẹ sau khi rơi từ độ cao 1m xuống tấm bê tông, trong khi góc bên dưới màn hình XS Max gần như bị vỡ vụn trong cùng bài kiểm tra.

Rõ ràng cong là thế nhưng màn hình Galaxy Note 10+ lại bền hơn iPhone XS Max trong bài kiểm tra thả rơi - Ảnh 3.

Với bài kiểm tra thứ ba của PhoneBuff, Galaxy Note 10+ là người chiến thắng.

Trước đó, iPhone XS Max đã đánh bại Samsung Galaxy S10+ trong các bài kiểm tra thả rơi tương tự.

Độ bền vững của kính Gorilla Glass 6

Rất có thể chiến thắng của Galaxy Note 10+ trước iPhone XS Max nhờ vào việc thiết bị của Samsung mới ra mắt sau đối thủ đến gần một năm. Galaxy Note 10+ chắc chắn được sử dụng kính Gorilla Glass 6 của Corning – phiên bản này được thiết kế để sống sót trong những bài kiểm tra như vậy.

John Bayne, Phó chủ tịch và tổng giám đốc Corning Gorilla Glass cho biết: “Corning Gorilla Glass 6 cải thiện so với Gorilla Glass 5 để sống sót qua các tình huống thả rơi từ trên cao, nhưng quan trọng hơn, nó được chế tạo để sống sót sau nhiều lần thả rơi.”

Phiên bản mới nhất của loại kính siêu cứng này ra mắt mùa hè năm ngoái nên có thể không kịp trang bị trên các phiên bản iPhone 2018. Rất khó để biết chính xác khi Apple không tiết lộ chi tiết về hãng làm nên những chiếc kính, bao phủ lấy mặt trước và sau thiết bị của họ.

Tuy nhiên, khi iPhone 11 ra mắt vào tháng tới, nó có thể trở thành đối thủ thực sự cho Note 10+. Nếu nó có thể chứng minh độ bền tốt hơn sau các bài thả rơi, đó sẽ là bằng chứng cho thấy đây là thiết bị đầu tiên của Apple dùng Gorilla Glass 6.

Tham khảo Cult of Mac


Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ