Red Hat triển khai gói OpenStack sẵn sàng cho doanh nghiệp

Ngoc Huynh

Red Hat đã cải tiến phần mềm đám mây nguồn mở OpenStack để nó có thể dễ dàng triển khai trong các doanh nghiệp.

Phiên bản mới nhất của Red Hat Enterprise Linux OpenStack Platform đã được phát hành vào hôm thứ Tư, phiên bản mới có thêm một số công cụ mới giúp tối thiểu hóa số lượng cấu hình ở mức độ thấp mà phải được thực hiện để các ngăn xếp phức tạp có thể hoạt động.

Một dự án mã nguồn mở nhận được nhiều sự cộng tác, OpenStack là một bộ sưu tập các công cụ quản lý được hợp nhất để vận hành dịch vụ đám mây, dành cho mục đích sử dụng bên ngoài hoặc bên trong nội bộ.

Đầu tiên, phần mềm được tạo ra bởi NASA và Rackspace vào năm 2010, phần mềm đã được nhiều công ty sử dụng như eBay, Comcast, American Express, Disney và nhiều công ty khác nữa.

Giống như hầu hết các phần mềm mã nguồn mở khác, gói OpenStack nền tảng vẫn cần nhiều ý kiến của giới chuyên môn để định hình và duy trì.

Vì thế, Red Hat là một trong những công ty mang đến sự phân phối OpenStack ở cấp độ thương mại nhằm giúp nới lỏng quá trình, cạnh tranh với các hãng khác như Hewlett-Packard, Ubuntu, IBM, Mirantis, VMware và Oracle.

Phiên bản 7 của Red Hat Enterprise Linux OpenStack Platform mới phát hành dựa trên Kilo release của OpenStack, đã được phát hành hồi tháng Tư.

Bản phân phối Red Hat có bổ sung thêm nhiều công cụ mà tạo ra ngăn xếp phần mềm mà các công ty có thể dễ dàng sử dụng. Một tính năng mới mang đến cách để cài đặt OpenStack trong môi trường đám mây cũng như đảm bảo việc cài đặt được thực hiện một cách chính xác.

Đối với mục đích sử dụng hằng ngày, ngăn xếp phần mềm được thiết kế nhằm cung cấp một phương thức duy nhất để dễ dàng chuẩn bị cho các nguồn đám mây điện toán. Dựa trên phần mềm mã nguồn mở TripleO, công cụ này cũng cung cấp nền tảng cho việc sắp đặt các hoạt động phức tạp để chúng có thể vận hành một cách tự động.

Các ứng dụng then chốt cần được vận hành miệt mài trên OpenStack có thể tận dụng một tính năng mới khác mà giúp theo dõi khối lượng công việc và nếu thất bại, thì sẽ chuyển các hoạt động sang một host khác. Việc sao lưu dữ liệu cũng được giải quyết, nhờ vào một sự hỗ trợ mới dành cho tính năng snapshot có thể được sao chép sang các hệ thống tệp tin khác như NFS và POSIX.

Nhiều cải tiến cũng đã được tạo ra dành cho việc sắp xếp hợp lý hóa các chức năng mạng của phần mềm.

Red Hat đã cung cấp nhiều lựa chọn dành cho việc đóng và mở các cổng lưu lượng mạng ở cấp độ máy ảo, điều này sẽ tạo ra nhiều sự linh hoạt hơn cho các doanh nghiệp trong việc đảm bảo an toàn cho các máy ảo. Hỗ trợ của OpenStack dành cho IPv6 cũng đã được cải tiến.

Red Hat đã cộng tác với Cisco để nhằm đảm bảo rằng OpenStack của Red Hat sẽ hoạt động tốt với Cisco Unified Computing System (Hệ thống điện toán hợp nhất của Cisco).

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://dadaviz.com/