Red Hat chú trọng đến hỗ trợ các container trong phiên bản mới nhất của Linux

Ngoc Huynh

Trong phiên bản RHEL 7.2 còn có các tính năng mới dành cho bảo mật, networking (mạng) và quản trị.

Vào hôm thứ Năm, Red Hat đã công bố việc phối hợp với bản phát hành mới của Linux với đặc trưng hỗ trợ container mở rộng.

Red Hat Enterprise Linux 7.2 là bản cập mới đầu tiên của phần mềm kể từ tháng Ba và hiện nay đã sẵn sàng với những bổ sung chú trọng đến các container, bảo mật, networking và quản trị hệ thống.

Có trong phiên bản RHEL 7.2 là những cập nhật dành cho Docker và các công nghệ quản lý container bao gồm Kubernetes, Cockpit và câu lệnh Atomic. Thêm nữa, RHEL Atomic Host 7.2, phiên bản mới nhất của container của Red Hat đã tối ưu hóa nền tảng máy chủ, hiện đã có với hầu hết các subscription của RHEL 7.2.

Ngoài ra hiện nay cũng đã có phiên bản dùng thử của Red Hat Container Development Kit 2, một tập hợp các hình ảnh, công cụ và tài liệu để hỗ trợ các lập trình viên ứng dụng đơn giản hóa việc tạo ra các ứng dụng dựa trên container đã chứng thực cho sự triển khai trên các máy chủ của container của Red Hat bao gồm RHEL 7.2, RHEL Atomic Host 7.2 và OpenShift Enterprise 3.

Đối với vấn đề về bảo mật, một plug-in Open SCAP Anaconda mới cho phép sử dụng phân tích cấu hình và bảo mật được dựa trên Security Content Automation Protocol (Giao thức bảo mật tự động hóa nội dung) trong suốt quá trình cài đặt.

Đồng thời, hệ thống Red Hat Identity Management (IdM) hiện tại hỗ trợ DNSSEC cho các vùng của DNS, tạo ra một Chain of Trust an toàn cho dành cho phân giải địa chỉ (address resolution).

RHEL 7.2 cũng bao gồm một vài tính năng mới để giúp hiệu suất mạng tốt hơn, chẳng hạn như Data Plane Development Kit dùng để phát triển các ứng dụng tùy chỉnh cao năng (high-throughput custom application) và độ trễ thấp (low-latency). Kết quả là năng suất được tăng gấp đôi ở nhiều trường hợp sử dụng chức năng mạng ảo hóa (Network Function Virtualization – NFV) hoặc mạng điều khiển bằng phần mềm (Software-defined networking).

Trong số một số công cụ mới dành cho quản trị hệ thống là Relax-and- Recover, cho phép các nhà quản trị tạo ra các local backup theo định dạng ISO mà có thể được lưu trữ và được tái tạo từ xa cho các hoạt động khôi phục thảm họa rút gọn.

RHEL 7.2 tương thích với Red Hat Insights, một dịch vụ phân tích hoạt động giúp các khách hàng phát hiện các vấn đề về kỹ thuật trước khi chúng làm ảnh hưởng đến các hoạt động của doanh nghiệp.

Chú trọng đến kiến trúc ARM, một bản cập nhật xem trước của Red Hat Enterprise Linux Server cho ARM 7.2 hiện nay cũng đã sẵn sàng.

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.pcworld.com/