React.js: 14 công cụ & tài nguyên dành cho lập trình web (Phần 2)

Ngoc Huynh

Belle configurable React components

Belle là thư viện React component trang bị cho bạn một bộ React component có thể sử dụng vào project của mình, chẳng hạn như “Button”, “Card”, “Spinner”, “Toggle”, “Rating”, nhiều dạng components,… Các components làm việc trên cả di động và desktop, và chúng cũng có khả năng tùy chỉnh.

Belle không phải là thư viện React component duy nhất cho bạn, bạn còn có thể tìm được rất nhiều thư viện hay trên Github, như React widgets hoặc Elemental.

React Storybook UI Development Environment

Nếu không muốn sử dụng thư viện component của người khác mà muốn tự xây dựng cho riêng mình, bạn nên thử React StoryBook, môi trường phát triển UI cho React components. Storybook cho phép bạn phát triển components một cách tương tác. Công cụ đi kèm elaborate documentation, và bạn có thể bắt đầu quá trình phát triển trong Storybook Hub.

React-Bootstrap


React-Bootstrap tích hợp React với Bootstrap 3. Đội ngũ phát triển về cơ bản đã xây dựng lại Bootstrap components với React.js. Từ đó cho ra đời code base sạch hơn, lặp lại ít hơn, và hiệu năng cao hơn.

Chú ý rằng repo này vẫn đang được phát triển liên tục, và API sẽ thay đổi trong tương lai. Để xem tình hình phát triện hiện nay, hãy xem thử quá trình phát triển của dự án.

React Developer Tools for Chrome

React DevTools for Chrome là tiện ích mở rộng cho Chrome Developer Tools và cho phép bạn kiểm tra bậc cấp của component. Công cụ được facebook xây dựng với nỗ lực hỗ trợ cộng đồng lập trình viên xây dựng ứng dụng React mới. Bạn chỉ cần đơn giản thêm công cụ dưới dạng tiện ích vào trình duyệt của mình. Source code của mã nguồn liên tục được cập nhật trên Github.

React Developer Tools for Firefox

Đây là bộ React Developer Tools do Facebook xây dựng dành riêng cho Firefox. Bạn chỉ cần thêm nó như là một add-on vào trình duyệt Firefox, và bắt đầu kiểm tra hierarchy tree của ứng dụng React của bạn ngay lập tức.

React.js Package for Atom

Bạn có thể thêm hỗ trợ React vào Atom code editor của mình bằng gói Atom React này. Công cụ có các tính năng highlight cú pháp, autocomplete, code snippets, chuyển đổi HTML sang JSX, và một số tính năng hữu ích khác có thể giúp quá trình phát triển React thuận tiện hơn.

React.js Fundamentals – khóa học trực tuyến miễn phí

Có nhiều khóa học hay và miễn phí dạy bạn cách lập trình với React. Tuy nhiên, với khóa React.js Fundamentals, bạn sẽ được học hoàn toàn miễn phí. Khóa học gồm 12 bài, bắt đầu với basics of React, cùng giáo trình khoa học phủ hầu hết tất cả kiến thức quan trọng.

Chia sẻ bài viết ngay