Ra mắt phiên bản Kong 1.0!

Linh Le

Kong là Cổng kết nối API cho microservice để quản lý, bảo mật và kết nối các công nghệ lai và đám mây. Bản phát hành bao gồm các tính năng và bản sửa lỗi sẽ giúp Kong nhanh hơn, linh hoạt hơn và có khả năng phục hồi.

Với phiên bản này, công ty đã cam kết làm cho Kong tương thích ngược.

Kong phiên bản 1.0 có thể được triển khai như một proxy mạng lưới dịch vụ (service mesh proxy). Phiên bản này có chức năng làm mạng lưới dịch vụ một cách sáng tạo và tích hợp với các công nghệ như Prometheus, Zipkin, kiểm tra tình trạng, hoàng yến, xanh lam, v.v.

Với phiên bản 1.0 này, các nút Kong có thể thiết lập xác thực TLS qua lại với nhau, ngoài việc định tuyến lưu lượng TCP để cân bằng lưu lượng truy cập từ các máy chủ mail và các ứng dụng dựa trên TCP khác.

Kong 1.0 cũng hỗ trợ giao thức gRPC, cho phép người dùng khởi chạy nhiều triển khai lưới hơn. Nó cũng bao gồm một framework migration mới và Bộ công cụ phát triển Plugin.

Công ty Kong đã viết trong một bài post: “Mặc dù hôm nay chúng tôi hứa rằng Kong ổn định và tương thích ngược, nhưng Kong vẫn chưa hoàn thành. Chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục xây dựng dự án và cộng đồng với bạn! Chúng tôi rất biết ơn cộng đồng của chúng tôi vì tất cả sự hỗ trợ trong việc đưa chúng tôi đến cột mốc này và chúng tôi mong muốn tiếp tục xây dựng và phát triển cùng nhau.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://sdtimes.com