Ra mắt NativeScript 5.0 có hỗ trợ NativeScript-Schematics và Vue.js được cải thiện

Linh Le

Framework mã nguồn mở để xây dựng native app đã ra mắt phiên bản 5.0. NativeScript 5.0 đánh dấu một mốc quan trọng trong lịch sử khi đạt được 3,5 triệu lượt tải xuống kể từ lần phát hành vào năm 2015. Phiên bản mới nhất đem đến một số cải tiến về trải nghiệm mới cho developer cũng như các native feature mới.

Điểm nổi bật chính của bản phát hành này là có bổ sung thêm NativeScript-Schematics, một sáng kiến với nhóm Angular cho phép các developer tạo ra sơ đồ cho cả web và ứng dụng di động trong một dự án duy nhất. Angular lần đầu tiên công bố sáng kiến này vào tháng 8.

“Trong năm 2016, NativeScript 2.0 cho phép các developer có thể sử dụng Angular và NativeScript để tạo các native mobile app, nhưng chúng tôi muốn tiến xa hơn bằng cách cho phép người dùng giữ code của mình ở một nơi và chia sẻ business logic giữa web, iOS và Android”, Brad Green, giám đốc kỹ thuật của Angular tại Google cho biết. “Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với nhóm NativeScript và kết quả là NativeScript-Schematics được tích hợp với Angular CLI, giúp cho trải nghiệm người dùng phát triển cả web và di động trong một dự án đơn lẻ hoàn toàn liền mạch.”

Bản phát hành cũng có tính năng hot module replacement (thay thế mô-đun chính xác) để tránh tải lại trang hoàn toàn và nhận các bản cập nhật ứng dụng ngay lập tức. Theo nhóm phát triển, điều này sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm phát triển ứng dụng và gỡ lỗi.

Nhóm phát triển cũng đưa vào CLI workflow mới  với khả năng “khởi động ngay lập tức” để giúp cho việc khởi động native app dễ dàng hơn mà không phải lo lắng về các yêu cầu phía trước.

Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ Vue.js nâng cao, cải thiện trải nghiệm “khởi động”, cập nhật Android và hỗ trợ vector type cho iOS.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://sdtimes.com