Quyết không sống mãi kiếp zombie, website này sẽ tự hủy nếu trong vòng 24 giờ không có nội dung nào được đăng lên

Tram Ho

Thay vì tồn tại vật vờ trên internet như bao website khác, trang web này tự giới hạn sự tồn tại của mình trong tâm trí của những người còn quan tâm đến nó.

Internet đang là nơi chứa đầy rẫy các website zombie – ví dụ những diễn đàn mà phần lớn người dùng đã bỏ đi từ lâu, hay các trang web độc đáo mà những người tâm huyết với nó đã không còn quan tâm nữa. Thế nhưng có một trang web được lập nên với sứ mệnh không cam chịu kiếp tồn tại vật vờ đó.

Với tên gọi This Website Will Self-Destruct, trang web này thực sự sẽ tự xóa bản thân vĩnh viễn, chỉ để lại một thông báo lỗi duy nhất, nếu không có ai đăng nội dung nào trong vòng 24 giờ.

Quyết không sống mãi kiếp zombie, website này sẽ tự hủy nếu trong vòng 24 giờ không có nội dung nào được đăng lên - Ảnh 1.

Khác với các website nhiều tính năng hiện đại, trang web này chỉ là một web với giao diện đơn giản với khung soạn thảo cho phép bạn gửi một thông điệp lên đó, hoặc đọc một tin nhắn ngẫu nhiên do ai đó đăng tải và ấn vào nút “heart” cho bài viết đó.

Bên cạnh đó, website còn hiển thị một đồng hồ đếm ngược từ 86.400 giây. Nếu nó đến 0, cơ sở dữ liệu của nó – với các thông điệp đã được gửi lên và cả bản thân website – sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn.

Website này được tạo ra bởi tài khoản Twitter FemmeAndroid, đây đồng thời cũng là tác giả của bộ truyện tranh về một phụ nữ chuyển giới trong thế giới khoa học viễn tưởng. Theo tác giả FemmeAndroid, trang web tự hủy này đã nhận được khoảng 15.000 tin nhắn gửi đến trong tuần qua, và chúng đã được mọi người xem khoảng 1 triệu lần. Trung bình, mỗi tin nhắn đã được xem 91 lần.

Quyết không sống mãi kiếp zombie, website này sẽ tự hủy nếu trong vòng 24 giờ không có nội dung nào được đăng lên - Ảnh 2.

Và chúng không chỉ là các tin nhắn thông thường. Bạn có thể thấy những tuyên bố về tình yêu đơn phương không được hồi đáp lại, những trò đùa về các trò chơi điện tử, hoặc lời cảm ơn chân thành về sự tồn tại của một website độc đáo như thế này. Thậm chí nếu bạn cảm thấy một tin nhắn buồn bã từ ai đó đang ở trong thời kỳ khó khăn, bạn có thể ấn vào nút “Feeling Down?”, trang web thiswebsitewillselfdestruct.com sẽ hiển thị thông tin liên lạc về các tổ chức có thể giúp đỡ.

Có lẽ một trong những động lực để trang web có thể tồn tại trong điều kiện hiện nay là vì nhiều người đang phải ở nhà do đại dịch Covid-19. Nó khiến nhiều người mong muốn chia sẻ hơn về tâm trạng của mình vào một nơi nào đó rồi có thể quên nó đi mà không phải lo lắng gì cả. Có lẽ khi đại dịch này qua đi, sự tồn tại của trang web này cũng không còn cần thiết nữa.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Techtalk