Quỹ đầu tư nhà nước Temasek của Singapore gia nhập dự án tiền số của Facebook

Tram Ho

Temasek là một trong 3 cái tên mới nhất gia nhập Hiệp hội Libra (Libra Association), dự án tiền số của Facebook hôm 14/5. Libra Association là một nhóm độc lập có trụ sở tại Thụy Sĩ, được thành lập để quản lý dự án tiền số của Facebook. Quỹ đầu tư tiền số Paradigm và công ty cổ phần tư nhân Slow Ventures là 2 cái tên còn lại.

Năm ngoái, Facebook cho ra mắt Libra với kỳ vọng nó trở thành phương thức thanh toán mới toàn cầu, thay thế các hình thức truyền thống. Tuy nhiên, kế hoạch của Mark Zuckerberg đã nhanh chóng bị các nhà quản lý chỉ trích bởi một đồng tiền như Libra sẽ làm suy yếu các loại tiền tệ truyền thống, thậm chí phá vỡ hệ thống tài chính. Ngược lại, nó sẽ trao cho Facebook một quyền lực khổng lồ trong bối cảnh mạng xã hội này có một lịch sử bê bối về quyền riêng tư của người dùng.

Quỹ đầu tư nhà nước Temasek của Singapore gia nhập dự án tiền số của Facebook - Ảnh 1.

Hàng loạt các tên tuổi lớn đã rút khỏi dự án tham vọng của Facebook trong đó có Visa, Mastercard và PayPal. Chính điều này khiến Temasek, quỹ đầu tư quốc doanh đang quản lý danh mục 313 tỷ USD của Singapore, trở thành một trong những cái tên lớn nhất ủng hộ Libra. Trước đó, start-up thanh toán Checkout.com của Anh đã tham gia dự án vào tháng 4.

Theo Libra Association, sự gia nhập của Temasek sẽ mang lại một vị trí khác biệt của đồng tiền này với các nhà đầu tư châu Á. Về phần mình, Chia Song Hwee, lãnh đạo cấp cao của Temasek nói rằng: “Sự tham gia của chúng tôi vào Libra Association với tư cách là thành viên sẽ cho chúng tôi đóng góp vào một mạng lưới toàn cầu với chi phí thanh toán thấp. Tiềm năng phát triển khiến chúng tôi phấn khích và chúng tôi trông đợi được hiểu biết, khám phá nhiều hơn với tiềm năng của công nghệ”.

Để tránh sự phản đối của các nhà quản lý, dự án Libra của Facebook đang được lập kế hoạch cho một quy mô nhỏ hơn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk