Quên những chiếc điện thoại thông thường đi được rồi, khi màn hình gập đã trở thành hiện thực

Tram Ho

Năm 2012, chỉ 2 năm sau khi vén màn chiếc Galaxy S đầu tiên, Samsung chính thức vươn lên vị trí số 1 thế giới về thị phần di động. Với tín đồ của công nghệ, thành công của Samsung chính là đại diện cho thời đại smartphone đang bước vào thời kỳ hoàng kim – khi thị trường di động vẫn còn thuộc về điện thoại cơ bản, gã khổng lồ Hàn Quốc đã bị “mắc kẹt” ở vị trí số 2 trong nhiều năm. Nhưng khi Android xuất hiện, và khi Samsung hiện thực hóa toàn bộ những thế mạnh của hệ điều hành này thông qua các “siêu phẩm” như Galaxy S2 hay Galaxy Note, cuộc cách mạng smartphone mới thực sự bùng nổ.

Quên những chiếc điện thoại thông thường đi được rồi, khi màn hình gập đã trở thành hiện thực - Ảnh 1.
Quên những chiếc điện thoại thông thường đi được rồi, khi màn hình gập đã trở thành hiện thực - Ảnh 2.

Đã một thập kỷ trôi qua từ khi Samsung vươn lên dẫn đầu cuộc cách mạng smartphone, thay đổi trải nghiệm di động của người dùng toàn cầu.

Năm 2012, Galaxy S3 là mẫu điện thoại bán chạy nhất thế giới, góp phần trực tiếp giúp Samsung chiếm ngôi vương và đẩy lùi các đối thủ trong thời kỳ điện thoại cơ bản vào quá khứ. Cùng năm đó, gã khổng lồ Hàn Quốc tiếp tục khiến cả thế giới ngỡ ngàng bằng Galaxy Note 2: thế hệ thứ 2 dòng Galaxy cỡ lớn bán hết 5 triệu máy trong vòng 5 tháng, chứng minh rằng người dùng thực sự yêu thích trải nghiệm smartphone màn hình lớn do Samsung tiên phong.

Trong những năm tiếp theo, Samsung liên tiếp tung ra nhiều cải tiến đáng giá cho smartphone Galaxy. Màn hình ngày một lớn hơn, những con chip ngày một mạnh mẽ hơn (và nay còn có AI), camera kích cỡ ngày càng lớn, càng nhiều “chấm”… Nếu chúng ta có thể bằng cách nào đó đưa chiếc Galaxy Note20 đi ngược thời gian về trao tặng cho một người dùng của năm 2012, chắc chắn họ sẽ cảm thấy ngỡ ngàng về những bước tiến vượt bậc của công nghệ.

Quên những chiếc điện thoại thông thường đi được rồi, khi màn hình gập đã trở thành hiện thực - Ảnh 3.

Người dùng đang chờ đợi những trải nghiệm smartphone mới mẻ hơn, độc đáo hơn.

Nhưng mặt trái đáng buồn của những bước tiến vượt bậc đó là ở chỗ, càng ngày smartphone “thường” đã càng trở nên nhàm chán… Smartphone càng ngày càng hoàn hảo hơn, trải nghiệm của người dùng ngày một tốt hơn, nhưng đó không phải là cảm xúc ngỡ ngàng trước công nghệ đã từng được Galaxy S3 hay Galaxy Note 2 tiên phong. Đã đến lúc người dùng cần được tận hưởng một form factor mới – một kiểu dáng công nghệ mới có thể thay đổi hoàn toàn trải nghiệm của người dùng.

Quên những chiếc điện thoại thông thường đi được rồi, khi màn hình gập đã trở thành hiện thực - Ảnh 4.

Ở vị thế là kẻ đi đầu về công nghệ hiển thị, Samsung có lẽ đã sớm nhận ra sự “nhàm chán” tất yếu của smartphone “thường”. Trong nhiều năm, gã khổng lồ Hàn Quốc nghiên cứu các công nghệ tấm màn OLED tân tiến để tạo ra các loại màn hình vát, màn hình cong… tân tiến. Năm 2019, công nghệ viễn tưởng này đạt đến độ chín khi Samsung vén màn một trải nghiệm smartphone hoàn toàn mới: smartphone có thể gập/mở màn hình thành tablet.

Trong quý đầu tiên phát hành, Galaxy Fold bán được khoảng nửa triệu máy. Theo tuyên bố của Samsung, tổng doanh số dự kiến của Galaxy Fold là 1 triệu máy – một con số vô cùng ấn tượng cho một form factor hoàn toàn mới mẻ và có giá thành vẫn còn khá đắt.

Quên những chiếc điện thoại thông thường đi được rồi, khi màn hình gập đã trở thành hiện thực - Ảnh 5.

Năm ngoái, Samsung mở ra một chương mới trong lịch sử di động: smartphone màn hình gập.

Cũng có những đối thủ mạnh miệng tuyên bố cạnh tranh smartphone gập với Samsung. Nhưng khi Samsung công bố thành công, các đối thủ này hoặc im tiếng, hoặc… công bố lỗ triệu đô vì không bán được sản phẩm. Những scandal về chất lượng và độ bền liên tiếp xảy đến với điện thoại màn hình gập Trung Quốc trong khi Samsung bán đến 1 triệu máy mà chẳng có mấy ai phàn nàn.

Đằng sau hiện tượng trái ngược này là một chân lý duy nhất: chỉ có Samsung đủ sức để cách mạng hóa trải nghiệm smartphone cho người dùng. Đằng sau smartphone gập là một tầm nhìn lớn lao, nơi trải nghiệm hệ điều hành và ứng dụng không bị giới hạn vào không gian chật hẹp của điện thoại. Chỉ có Samsung là hiện thực hoá tầm nhìn đó thành một trải nghiệm hấp dẫn để đưa người dùng smartphone đặt chân vào chương mới của cuộc cách mạng di động.

Quên những chiếc điện thoại thông thường đi được rồi, khi màn hình gập đã trở thành hiện thực - Ảnh 6.

Ngày 4/9, Samsung chính thức ra mắt Galaxy Z Fold 2 tại Việt Nam. Trong vòng 2 tuần lễ, doanh số của chiếc điện thoại gập này trên mảnh đất hình chữ S: đã chạm mốc 1000 máy. 

Quên những chiếc điện thoại thông thường đi được rồi, khi màn hình gập đã trở thành hiện thực - Ảnh 7.

Tình yêu của người dùng Việt đối với Samsung thể hiện sức hút mạnh mẽ của trải nghiệm cách mạng mà Samsung đang mang tới. Với Galaxy Z Fold 2, smartphone và tablet không còn là 2 trải nghiệm tách rời mà hòa vào làm một. Tấm màn lớn 7.6 inch (ở trạng thái mở) hứa hẹn mang lại trải nghiệm phim ảnh tuyệt vời chưa từng có trên điện thoại, nhất là khi Samsung đã thay thế “dải” camera xấu xí trên thế hệ cũ bằng “nốt ruồi duyên” trên Z Fold 2.

Quên những chiếc điện thoại thông thường đi được rồi, khi màn hình gập đã trở thành hiện thực - Ảnh 8.

Khó có thể kể hết những trải nghiệm mới mẻ mà Z Fold 2 mang lại cho người dùng smartphone truyền thống. Những người dùng chuyên nghiệp luôn muốn mang công việc bên mình chắc chắn sẽ yêu thích không gian hiển thị rộng rãi, cho phép đa nhiệm 2 ứng dụng để phục vụ cho các nhu cầu viết mail, soạn thảo hay thậm chí là dùng bảng tính trên Galaxy Z Fold 2. Các game thủ có thể tham gia vào ván đấu trong không gian rộng lớn và còn cực kỳ mượt mà. Nếu thời gian rảnh rỗi của bạn được dành để thư giãn cho những cuốn sách, Galaxy Z Fold 2 thực sự là mẫu smartphone duy nhất có thể “giả lập” trải nghiệm đọc sách giống thật nhất. 

Và khi gập lại, Z Fold 2 đơn giản là một chiếc điện thoại tuyệt vời. Ở mặt trước, Samsung đã cải tiến đáng kể so với thế hệ trước thông qua một màn hình lớn, viền mòng với camera “đặt nốt ruồi duyên”. Mọi yếu tố từ camera, hiệu năng hay phần mềm đều được gã khổng lồ Hàn Quốc trau chuốt để đảm bảo rằng, nếu bạn không cần đến một trải nghiệm tablet mới mẻ, Galaxy Z Fold 2 vẫn là chiếc smartphone “truyền thống” đáng mơ ước khi đã gập màn hình.

Quên những chiếc điện thoại thông thường đi được rồi, khi màn hình gập đã trở thành hiện thực - Ảnh 9.

Một trải nghiệm di động hoàn toàn mới bên trong một chiếc smartphone tuyệt vời.

Quả thật, chúng ta khó có thể đòi hỏi thêm nhiều từ Samsung. Với màn hình 7.6 inch, Galaxy Z Fold 2 mang đến trải nghiệm giải trí và làm việc hoàn toàn mới, không thể tìm thấy ở bất kỳ một chiếc smartphone nào khác. Người dùng Galaxy Z Fold 2 thực sự không còn nhiều lý do để mua smartphone “thường”, vì với mẫu đầu bảng của Samsung, họ sẽ tìm thấy trải nghiệm tablet và điện thoại kết hợp làm một. Một lần nữa, Samsung lại là kẻ đi đầu sáng tạo, thay đổi hoàn toàn cuộc chơi để mở ra kỷ nguyên di động hoàn toàn mới.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk