Quảng cáo trên ứng dụng “vượt mặt” website

Ngoc Huynh

Vào ngày 21/7, hãng Opera Mediaworks đã công bố báo cáo mang tên “Mobile First Insights” (MFI – Báo cáo tiếp thị di động) tại Việt Nam. Báo cáo cho thấy, quảng cáo trên các ứng dụng vượt trội hơn hẳn so với web trên nền tảng di động. Tỷ lệ nhấp chuột cao hơn gấp 1,5 lần so với web di động.

Tương tự, doanh thu quảng cáo trên các ứng dụng cao gấp 5,3 lần so với quảng cáo trên web trên nền tảng di động.

Ông Vikas Gulati – Giám đốc khu vực châu Á của Opera Mediaworks cho biết: “Việt Nam là thị trường đang phát triển về sử dụng ứng dụng di động và quảng cáo trên các ứng dụng này. Nhiều xu hướng thật sự rất hấp dẫn, ví dụ như sự phổ biến của các trò chơi di động và quảng áo trong hạng mục du lịch đạt hiệu quả tương tác nhất tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng báo cáo mới này có thể phục vụ nhu cầu thông tin của các thương hiệu, các công ty và các nhà xuất bản, và trở thành nguồn thông tin đáng tin cậy của họ mỗi quý thông qua những phân tích, đánh giá và các kinh nghiệm có thể áp dụng cho doanh nghiệp của họ.”

Báo cáo mỗi quý được thiết kế nhằm giúp các nhà tiếp thị định hướng khi môi trường di đông thay đổi nhanh chóng và đưa ra các quyết định chiến lược, mang đến kết quả thực tế cho doanh nghiệp.

Báo cáo đã cho thấy rằng trò chơi là danh mục ứng dụng dẫn đầu trong việc hiển thị quảng cáo trên di động, tiếp theo là công nghệ và lập trình, nghệ thuật và giải trí, sau đó là âm nhạc, video và media và cuối cùng là tin tức và thông tin.

Quảng cáo trong các ứng dụng thể thao và sức khỏe & thể dục có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với hạng mục khác tại Việt Nam, trong khi quảng cáo trong hạng mục du lịch đạt hiệu quả tương tác với tỉ lệ nhấp chuột cao nhất.

Ngoài ra, các chiến dịch quảng cáo trên các ứng dụng di động có hiệu quả tương tác cao hơn so với phiên bản web ở Việt Nam.

Doanh thu quảng cáo trên các ứng dụng cao gấp 5,3 lần so với quảng cáo trên web trên nền tảng di động.

Opera Mediaworks nhận thấy rằng người dùng trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang dành khoảng 46 phút mỗi ngày trong mỗi ứng dụng phổ biến này – lâu hơn mức trung bình toàn cầu là 30 phút.

Mỗi lần sử dụng trung bình kéo dài 9,6 phút, cao hơn mức trung bình toàn cầu là 8,5 phút.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://english.vietnamnet.vn/