Qualcomm Snapdragon 875G có thể sẽ được sản xuất bởi Samsung

Tram Ho

Mới đây, Qualcomm đã ra mắt phiên bản nâng cấp Snapdragon 865 Plus của bộ vi xử lý Snapdragon 865, nhưng vẫn chỉ là tiến trình 7nm. Sắp tới đây, Qualcomm sẽ cho ra mắt bộ vi xử lý thế hệ tiếp theo được dựa trên tiến trình 5nm hoàn toàn mới.

Đó chính là Snapdragon 875G, được sản xuất trên tiến trình 5nm, ra mắt vào khoảng Q1/2021. Tuy nhiên, thay vì được sản xuất bởi TSMC như những năm trước, Snapdragon 875G có thể sẽ được sản xuất bởi Samsung.

Qualcomm Snapdragon 875G có thể sẽ được sản xuất bởi Samsung - Ảnh 1.

Một nguồn tin rò rỉ tiếp tục tiết lộ rằng Qualcomm Snapdragon 875G sẽ được sản xuất bởi Samsung, chứ không phải TSMC. Theo nguồn tin này, Snapdragon 875G sẽ được sản xuất bằng quy trình EUV 5nm của gã khổng lồ Hàn Quốc.

Theo ước tính, bộ vi xử lý 5nm thế hệ mới này sẽ có kích thước nhỏ hơn 25% so với các bộ vi xử lý 7nm trước đây. Quy trình mới cũng sẽ làm tăng số lượng bóng bán dẫn và hiệu năng lên khoảng 20%.

Qualcomm Snapdragon 875G có thể sẽ được sản xuất bởi Samsung - Ảnh 2.

Lộ trình ra mắt bộ vi xử lý mới của Qualcomm.

Qualcomm cũng sẽ ra mắt các bộ vi xử lý Snapdragon 735G tầm trung, dựa trên quy trình 5nm tương tự của Samsung. Ngoài ra, Qualcomm sẽ ra mắt thêm cả bộ vi xử lý Snapdragon 435G cấp thấp, dành cho smartphone giá rẻ.

Chip modem Snapdragon X60, tích hợp trong bộ vi xử lý Snapdragon 875G, cũng sẽ được sản xuất trên tiến trình 5nm. Sở dĩ bộ vi xử lý này được đặt tên là Snapdragon 875G vì được tích hợp sẵn chip modem 5G bên trong, còn Snapdragon 865 trước đây phải sử dụng chip modem ngoài.

Hiện tại cả Qualcomm và Samsung đều chưa xác nhận thông tin này. Nhưng nếu là thật, sẽ khá bất ngờ khi Qualcomm quyết định bỏ TSMC để hợp tác với Samsung. Dây chuyền sản xuất chip di động của TSMC hiện tại đang được đánh giá là số 1 thế giới, ngay cả với tiến trình 5nm thế hệ mới. Tuy nhiên, có thể Qualcomm muốn hợp tác với cả hai nhà sản xuất để tránh bị phụ thuộc quá nhiều vào một bên. 

Tham khảo: phonearena

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk