Qualcomm sắp ra mắt Snapdragon 860, phiên bản rút gọn của Snapdragon 865?

Tram Ho

Qualcomm vào tháng trước đã tung ra con chip Snapdragon 865+ mới, một phiên bản nâng cấp nhẹ về hiệu năng CPU và GPU cho bản Snapdragon 865 tiêu chuẩn. Các tin đồn cho biết công ty đang phát triển cả một phiên bản cắt giảm của con chip này có tên Snapdragon 860.

Theo Gizmochina, một cuộc họp nội bộ tổ chức bởi OPPO đã xác nhận sự tồn tại của con chip Snapdragon 860. Nếu Qualcomm thực sự đang phát triển con chip này thì đây là lần đầu tiên chúng ta được chứng kiến có một phiên bản cắt giảm của con chip flagship mới nhất của hãng. Và giống với bản tiêu chuẩn thì Snapdragon 860 cũng sẽ được xây dựng với tiến trình 7nm và tích hợp sẵn modem 5G.

Qualcomm sắp ra mắt Snapdragon 860, phiên bản rút gọn của Snapdragon 865? - Ảnh 1.

Ở thời điểm hiện tại, thông tin về Snapdragon 860 mới chỉ dừng lại ở tin đồn, thế nhưng rất có thể trong tương lai gần, một chiếc smartphone cao cấp của OPPO có thể là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị con chip mới này.

Qualcomm thời gian gần đây đã nâng giá bán của dòng chip Snapdragon 800 series của mình. Đây cũng là lý do mà Google Pixel 5 được cho là sẽ chỉ sử dụng con chip thuộc series 700 cận cao cấp. Và với việc tung ra Snapdragon 860 có mức giá hợp lý hơn, Qualcomm có thể giữ chân lại được Google và một vài nhà sản xuất khác có ý định tương tự.

Qualcomm sắp ra mắt Snapdragon 860, phiên bản rút gọn của Snapdragon 865? - Ảnh 2.

Trong khi đó cả OPPO và Google đều đang có dự định tự thiết kế và sản xuất các con chip tùy chỉnh riêng. Con chip của Google dự kiến sẽ có mặt trên thế hệ Pixel 6 trong năm sau, còn OPPO thì chưa rõ. Và nếu OPPO triển khai việc sản xuất chip riêng thành công, cả OnePlus và Vivo cũng có thể sẽ rời bỏ Qualcomm để phát triển CPU riêng theo chân OPPO, bởi dù gì thì cả 3 thương hiệu này đều là “anh chị em một nhà”.

Bên cạnh đó, thời điểm cuối năm nay sẽ là thời điểm mà Qualcomm công bố con chip Snapdragon 875G mới, được cho là xây dựng trên tiến trình 5nm cho hiệu năng được cải thiện hơn nữa, đồng thời vẫn tiết kiệm điện năng. Và giống như Snapdragon 865 hiện tại, Snapdragon 875G cũng sẽ có phiên bản cắt giảm hiệu năng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk