Qualcomm nói Windows ARM thất bại là do các hãng đã tham lam

Tram Ho

Các laptop chạy Windows ARM đã có sự khởi đầu không mấy thành công khi mà khách hàng vẫn chuộng Windows truyền thống hơn, khách hàng cho rằng laptop ARM kém hơn nhiều so với thiết bị của Intel và có vấn đề với khả năng tương thích.

Có vẻ như việc này cũng khiến Qualcomm không hài lòng và hãng đã nói rằng thất bại này là do các hãng đã đưa ra mức giá đề xuất quá cao cho các máy Windows ARM, tất cả đều sử dụng chip của Qualcomm.

Qualcomm nói sự thất bại của Windows ARM là do các hãng đã tham lam - Ảnh 1.

Miguel Nunes, Giám đốc cấp cao và Quản lý sản phẩm tại Qualcomm, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Golem.de, “Một trong những điểm mà chúng tôi không hài lòng với các thiết bị đời đầu là giá cả không phù hợp”.

Nunes nói rằng giá cả tùy thuộc vào OEM, mặc dù vậy, một số nguồn tin nói rằng giá cho chipset ARM như Snapdragon 8cx ngang bằng với chip Intel, nhưng với hiệu suất kém hơn.

Tuy nhiên, dù Microsoft Surface Pro X vẫn còn giữ mức giá khá cao, nhưng chúng ta đang bắt đầu thấy các thiết bị ARM có giá hợp lý hơn như Samsung Galaxy Book Go, được bán lẻ với giá dưới 500 USD.

Hy vọng rằng thế hệ tiếp theo của bộ vi xử lý Qualcomm dành cho laptop và những cải tiến cho Windows 11 ARM sẽ giúp chúng thành công hơn.

Tham khảo: MSP

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk