Qt Design Studio 1.0 mang developer và designer đến gần nhau hơn

Linh Le

Với cam kết và giữ chân khách hàng thúc đẩy nhiều phần mềm, các tổ chức đang bắt đầu đưa những người làm công việc thiết kế đến gần hơn với quá trình phát triển phần mềm.

Angular đã công bố kế hoạch thu hẹp khoảng cách giữa các developer và designer vào tháng 5 với sự ra đời của Angular for Designers. Infragistics đã công bố Indigo.Design vào tháng 7 để cung cấp sự cộng tác tốt hơn trong suốt quá trình thiết kế phần mềm. Tuần này, Công ty Qt đang công bố việc phát hành Qt Design Studio 1.0, một môi trường thiết kế và phát triển giao diện người dùng.

Petref Saraci, giám đốc sản phẩm của Công ty Qt đã viết trong một bài đăng trên blog cho biết: “Chúng tôi tin rằng sự hợp tác giữa các designer và developer trong một quy trình làm việc hiệu quả và thúc đẩy cải tiến sản phẩm và cuối cùng giúp cho trải nghiệm người dùng tốt hơn”.

Qt Design Studio đã được xây dựng để cải thiện sự hợp tác giữa các designer và developer bằng cách cung cấp các chế độ xem bằng giao diện đồ họa cho các n và mã ngôn ngữ mô hình hóa Qt cho các developer. Theo công ty, điều này cho phép các designer tận dụng các kỹ năng và thiết kế bằng Photoshop của họ. Công ty có kế hoạch hỗ trợ nhiều công cụ thiết kế đồ họa hơn trong tương lai.

Các tính năng chính bao gồm:

  • – Photoshop: chương trình cầu nối để đưa hình đồ họa từ Photoshop vào
  • – Timeline-based animation: viết amination mà không cần phải viết code
  • – Qt live preview: chạy và xem trước ứng dụng hoặc giao diện người dùng trực tiếp trên máy tính để bàn hoặc thiết bị

Ngoài ra, công ty còn cung cấp các video hướng dẫn để hướng dẫn người dùng thông qua các tính năng và khả năng cũng như cách thiết kế và phát triển giao diện người dùng bằng giải pháp này.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://sdtimes.com