QANDA – app học tập Hàn Quốc đạt no.1 chart Giáo dục Việt Nam

Tram Ho

Đây không phải là lần đầu Mathpresso xếp đầu trong cuộc đua về ứng dụng giáo dục. Vào tháng 10/2019, chỉ sau 2 tuần ra mắt, app học tập QANDA cũng đã xuất sắc đạt ví trí số 1 trong bảng xếp hạng tương ứng của Google Play.

QANDA - app học tập Hàn Quốc đạt no.1 chart Giáo dục Việt Nam - Ảnh 1.

App QANDA đứng đầu mảng Giáo dục trên Google Play và App Store.

QANDA là một ứng dụng di động giúp học sinh tìm kiếm lời giải Toán chỉ trong 5 giây, bằng cách chụp hình bài toán trên chính điện thoại của mình. Dịch vụ giải Toán này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý tại Nhật Bản và Hàn Quốc, cũng như trở thành ứng dụng học tập số 1 tại hai quốc gia có nền giáo dục tiên tiến bậc nhất này. Tại Việt Nam, ứng dụng QANDA ngày càng được lan truyền rộng rãi, đồng thời đón nhận những phản hồi đầy tích cực từ người dùng. Trang fanpage chính thức của QANDA trên Facebook – “QANDA – Giải Toán chính xác trong 5 giây” cũng đạt hơn 7.000 like chỉ sau 2 tháng, chứng tỏ sức hút không hề nhỏ của ứng dụng học tập đến từ Hàn Quốc này.

“QANDA hay ở chỗ là app có thể giúp em giải những bài Toán rất khó. Chỉ cần chụp ảnh bài Toán, QANDA có thể đưa em lời giải sau một khoảng thời gian ngắn, rất tiện!”, một người dùng của ứng dụng nhận xét trên App Store.

Không dừng lại ở việc đứng đầu bảng xếp hạng, QANDA còn chứng minh giá trị thực sự của mình khi đến thời điểm hiện tại, ứng dụng học tập này đã tiếp nhận 5 triệu câu hỏi Toán kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam hồi tháng 8/2019. Số lượng người tải và sử dụng ứng dụng cũng đạt tốc độ tăng trưởng theo cấp số nhân.

Ông Paek Seungwoo, Giám đốc Điều hành của Mathpresso chi nhánh Việt Nam, cho biết: “So với hai thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc, phát triển ứng dụng học tập QANDA trên nền tảng iOS là một bước tiến chiến lược dài hạn tại Việt Nam, nhằm đưa sản phẩm dịch vụ của chúng tôi tiếp cận được nhiều đối tượng học sinh hơn. Từ đó, trong tương lai gần, vượt lên trên những lời giải Toán, chúng tôi sẽ có cơ sở phát triển và hoàn thiện nền tảng giáo dục, trở thành app học tập hàng đầu cho học sinh Việt Nam.”

Khởi đầu là một dịch vụ trả lời câu hỏi tại Hàn Quốc, QANDA đã dần phát triển thành dịch vụ tìm kiếm thông tin giáo dục, mang đến một làn gió mới và đột phá trong thị trường ứng dụng giáo dục trên điện thoại tại nước này. QANDA mở rộng thị trường tại Nhật Bản vào tháng 11/2018 và ra mắt phiên bản Tiếng Anh của ứng dụng này ra mắt vào tháng 3/2019. Tháng 8/2019, QANDA gia nhập thị trường Việt Nam và Indonesia, đồng thời thành công kêu gọi vốn đầu tư vòng B trong quá trình mở rộng thị trường của mình. Ứng dụng hiện đang được sử dụng bởi học sinh tại hơn 50 quốc gia, bao gồm Mỹ, Singapore, và Ấn Độ.

“Mathpresso là một công ty trong lĩnh vực Edtech tại Hàn Quốc, cung cấp nội dung giáo dục cho học sinh trên toàn thế giới. Sản phẩm dịch vụ chính của công ty – app học tập QANDA – sử dụng công nghệ nhận dạng chữ và công thức toán có trong ảnh (OCR – Optical Character Recognition). Thông qua số lượng lớn dữ liệu về giải pháp và công cụ tìm kiếm tự xây dựng, QANDA có thể tìm kiếm và cung cấp lời giải cho học sinh với độ chính xác cao nhất. Mathpresso bắt đầu mở rộng thị trường ra các nước khác, bắt đầu với Nhật Bản vào tháng 11/2018, và nhanh chóng đã có mặt tại Mỹ, Singapore, Việt Nam, Ấn Độ, và Indonesia.”

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk