PowerApps của Microsoft giúp những người không chuyên có thể xây dựng các ứng dụng di động

Ngoc Huynh

Công cụ mới cho phép những ai không phải là dân lập trình tạo ra các ứng dụng di động dành cho iOS, Android, và Windows Phone nhưng chỉ viết code rất ít.

Vào hôm nay, Microsoft đã chính thức ra mắt công cụ PowerApps, công cụ này sẽ giúp người dùng xây dựng các ứng dụng di động nhưng chỉ viết code rất ít. PowerApps tương tự với Lightning App Builder của Saleforce, cũng như sự mở rộng hợp lý các kế hoạch ban đầu của Microsoft để tạo các công cụ dành cho doanh nghiệp và đặc biệt những ai không phải là lập trình viên có thể tiếp cận được.

PowerApps có thể kết nối và sử dụng dữ liệu từ các dịch vụ như Office 365, Dynamics CRM, Salesforce, Dropbox, và OneDrive, cùng với khả năng kết nối tới các dịch vụ của Azure, SharePoint, SQL Server, cơ sở dữ liệu Oracle, và SAP.

Trên trang web của PowerApps sẽ có một hướng dẫn chỉ ra cách mà các ứng dụng mới có thể được tạo ra từ các mẫu có sẵn, với các UI được tập hợp chỉ với việc kéo và thả chuột, giống như với các môi trường phát triển Visual Studio của Microsoft.

Các ứng dụng được tạo ra có thể được chia sẻ như các tài liệu và là nền tảng gốc dành cho các thiết bị của Windows, iOS và Android.

Vào đầu năm nay, Microsoft đã giới thiệu về các công nghệ khác sắp được ra mắt, các ứng dụng chủ yếu để làm việc với dữ liệu doanh nghiệp: Cortana Analytics Suite và ứng dụng phối trộn dữ liệu. Cả hai sản phẩm đều chú trọng đến phân tích,và PowerApps cũng vậy, nhưng ở phạm vi rộng hơn.

Microsoft đang đặt hy vọng vào ý tưởng mang đến cách tiếp cận vào dữ liệu và các dịch vụ dễ dàng hơn, hoặc kết hợp dữ liệu đơn giản hơn, sẽ mang đến thêm nhiều lợi ích cho hầu hết các doanh nghiệp hơn là phải làm việc với nhiều công cụ phức tạp.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.infoworld.com/