Poll hot nhất lịch sử Twitter có kết quả: dòng tweet “trót dại” sắp thổi bay hơn 20 tỷ USD tài sản của Elon Musk

Tram Ho

Hôm qua ông Elon Musk vừa tạo nên một cuộc khảo sát lớn nhất trong lịch sử Twitter khi hỏi hơn 62 triệu người đang follow mình xem, ông có nên bán 10% cổ phiếu Tesla mà mình đang nắm giữ để trả thuế thu nhập hay không.

Giờ đây, cuộc bỏ phiếu này đã có kết quả – 57,9% trong tổng số hơn 3 triệu người tham gia bỏ phiếu đã chọn “Có” và 42,1% còn lại chọn “Không” – nghĩa là đa số người khảo sát đồng ý rằng người giàu nhất hành tinh nên làm vậy để nộp thuế.

Poll hot nhất lịch sử Twitter có kết quả: dòng tweet trót dại sắp thổi bay hơn 20 tỷ USD tài sản của Elon Musk - Ảnh 1.

Và như lời hứa trước đó của ông Musk – sẽ “tuân theo kết quả của cuộc bỏ phiếu cho dù nó thế nào đi nữa“. Nếu ông Musk vẫn giữ đúng lời hứa của mình, dòng tweet về cuộc khảo sát vào ngày hôm qua sắp khiến ông mất gần 20 triệu cổ phiếu Tesla – 10% trong tổng số khoảng 200 triệu cổ phiếu Tesla mà ông đang nắm giữ – tương đương với số tiền 22 tỷ USD.

Nguyên nhân của dòng tweet “trót dại” này là dự luật thuế mới đánh vào các tỷ phú của chính phủ Mỹ. Theo dự luật này, thuế sẽ được tính cả cho phần tài sản tăng lên ngay cả khi người đó không bán tài sản này để hiện thực hóa lợi nhuận. Dự luật này được cho sẽ lấp đi lỗ hổng trong các điều luật cũ khi các tỷ phú – đặc biệt là những người giàu lên nhờ cổ phiếu như ông Elon Musk – có thể tránh phải nộp thuế khi dùng cổ phiếu để thế chấp cho các khoản vay, thay vì bán chúng đi lấy tiền.

Dòng tweet hôm thứ Bảy vừa qua không phải lần đầu ông Musk đề cập đến ý tưởng bán cổ phiếu Tesla. Trước đó, ông Musk nói với phóng viên Kara Swisher tại Hội nghị Code Conference vào tháng Chín rằng, ông đang nghĩ đến chuyện bán một phần quyền chọn cổ phiếu Tesla trước khi chúng hết hạn.

Và giống như các đối tượng mà dự luật thuế thu nhập mới của Mỹ đang nhắm đến, trong khi ông Musk không nhận lương từ Tesla, ông nhận được các quyền chọn cổ phiếu thưởng. Khi cần dùng đến tiền mặt, thay vì bán cổ phiếu ra để lấy tiền, Elon Musk thường thế chấp cổ phiếu mình có cho các khoản vay. Do vậy, ông vừa có tiền để sử dụng trong khi vẫn không phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

Chính vì vậy, ông Musk là một trong những người chỉ trích quyết liệt nhất đối với dự luật này. Thế nhưng để hàng chục tỷ USD tài sản của mình được quyết định bởi số đông người dùng trên Twitter đúng là chỉ có tỷ phú lập dị này.

Tham khảo The Verge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk