Pokémon Go – Nhân tố mới giúp tăng doanh thu cửa hàng của bạn

Bạn đang thắc mắc rằng một trò chơi như Pokemon Go sẽ làm cách nào có thể tăng doanh thu cửa hàng của bạn một cách đáng kể? Bạn đã click vào đây thì xin chúc mừng bạn. Vì bạn sẽ là 10% những người đầu tiên áp dụng nó vào cửa hàng kinh doanh của mình trước khi 90% còn lại biết đến.

Pokemon Go hoạt động như thế nào?

Trước hết ta phải hiểu một chút về Pokemon Go cũng như cách chơi Pokemon Go: Hãy tưởng tượng bạn là một Nhà Huấn Luyện Pokemon Go. Nhiệm vụ của bạn rất đơn giản là đi loanh hoanh để tìm bắt Pokemon và đến các PokeStop hay các GYM để thách đấu kiếm tiền. Thế nên trong trò chơi này điều quan trọng là bạn phải tìm ra nơi có nhiều Pokemon, PokeStop và GYM.

(Xem tài liệu hướng dẫn về game tại đây http://bit.ly/2ac076q)

(Xem các thuật ngữ game: http://bit.ly/29FKTqo)

Đi ngược lại vấn đề, Pokemon Go sẽ có những thuật toán gì để chọn các địa điểm đặt các GYM, PokeStop và nơi có nhiều Pokemon.

Xin trả lời là nhà phát triển Pokemon Go sẽ chọn ra những nơi:

  • Một là các Khu vực building nổi tiếng (Ví dụ: Nhà Trắng của Mỹ là một GYM).
  • Hai là những nơi có nhiều người check-in hay đơn giản hơn là nơi có nhiều người thực hiện hành vi sử dụng Internet ở đó (Ví dụ: Một địa điểm du lịch nổi tiếng nhiều người check-in)
  • Ba là nơi có nhiều người “thả thính” (thính hay mồi là một vật phẩm dùng để nhử các Pokemon lại gần, không tạo ra GYM nha)

KẾT LUẬN: Ba nơi này sẽ là ba nơi các người chơi Pokemon Go sẽ tự dẫn xác tới.

Chắc hẳn bạn đã hiểu ra vấn đề một ít. Bây giờ Trí sẽ nêu một số phương pháp tăng doanh thu cho cửa hàng:

Biến cửa hàng của bạn thành một nơi “hấp dẫn” đối với những người huấn luyện Pokemon Go

Hãy tưởng tượng: Bạn startup 1 quán cà phê và quán cà phê của bạn trên Map của Pokemon Go là một GYM thì hằng ngày sẽ có biết bao nhiêu người đến ăn dầm nằm dề ở quán bạn ?

Vậy cách nào để biến cửa hàng của bạn thành nơi “hấp dẫn”:

  1. Hãy “thả thính” (Lure Module) thật nhiều tại cửa hàng của bạn và thông báo cho mọi người biết đến mà bắt Pokemon (Thính Lure Module trong game có giá 100 coin/ 100 coin giá 0,99$)
  2. Nếu bạn chưa mở cửa hàng thì hãy chọn địa điểm cửa hàng ở gần các GYM hoặc dùng Google Map Maker tạo địa điểm công ty bạn trên Google Maps và mời nhiều người đến Check-in để biến cửa hàng của bạn thành PokeStop.
  3. Khuyến mãi giảm giá dành cho các game thủ Pokemon Go
  4. Các chương trình Like Share Fanpage + Check-in cửa hàng tặng các vật phẩm Pokemon

Các chương trình thu hút khách hàng Pokemon Go đang thịnh trên thế giới:

  • Ngay cả tội phạm cũng biết dùng chiêu này để trộm cướp thì tại sao chúng ta không biết dùng để nhử khách hàng. Xem bài báo ở đây: http://bit.ly/29RRWx5
  • Nhà hàng thả thính tăng 75% doanh thu. Xem bài báo ở đây: http://bit.ly/29FLmZI
  • 13 Bussiness that are getting smart with Pokemon Go – trích 9gag

 a9YrgqW_700b_v1

Người viết Võ Minh Trí

Chia sẻ bài viết ngay