Phỏng vấn Elon Musk: Chỉ nghỉ 2-3 ngày mỗi năm, nói gì mình thích cho dù bị mất tiền và quyết định sẽ ‘hạ mình’ chi tiền quảng cáo xe Tesla

Tram Ho

Phỏng vấn Elon Musk: Chỉ nghỉ 2-3 ngày mỗi năm, nói gì mình thích cho dù bị mất tiền và quyết định sẽ 'hạ mình' chi tiền quảng cáo xe Tesla - Ảnh 1.

 

Mới đây, hãng tin CNBC đã có bài phỏng vấn với Elon Musk về những nghi vấn mà nhiều người muốn hỏi về vị tỷ phú giàu thứ 2 thế giới này.

Dưới đây là tóm tắt nội dung phần phỏng vấn của hãng tin CNBC:

Mất 40 tỷ USD

Theo Elon Musk, Twitter đã mất 40 tỷ USD sau khi 2 khách hàng doanh nghiệp lớn giảm chi tiêu quảng cáo trên mạng xã hội này sau khi nhận được những lời phàn nàn về quảng cáo sai sự thật. Ngoài ra, nhà sáng lập Tesla cũng thừa nhận ngay sau khi thương vụ mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD hoàn tất, công ty này có dòng tiền âm 3 tỷ USD mỗi năm trong khi chỉ còn 1 tỷ USD ở tài khoản ngân hàng.

Tình hình của tôi lúc đó chẳng khác nào việc bị dịch chuyển lên một chiếc máy bay đang lao đầu xuống đất khi động cơ đang bốc cháy còn hệ thống điều khiển thì chẳng hoạt động”, tỷ phú Elon Musk thừa nhận.

“Kệ đi”

Trong buổi phỏng vấn với CNBC, Elon Musk đã biện minh cho những dòng đăng tải trên Twitter gây ảnh hưởng đến danh tiếng cá nhân cũng như doanh nghiệp, thậm chí làm xói mòn tài sản của chính bản thân khi giá cổ phiếu Tesla chịu tác động.

Phỏng vấn Elon Musk: Chỉ nghỉ 2-3 ngày mỗi năm, nói gì mình thích cho dù bị mất tiền và quyết định sẽ 'hạ mình' chi tiền quảng cáo xe Tesla - Ảnh 2.

Những bài đăng gây tranh cãi về nhà đầu tư George Soros hay về vụ xả súng hàng loạt tại bang Texas đều khiến Elon Musk nhận về khá nhiều chỉ trích.

Tôi sẽ nói những gì mình thích và nếu hậu quả là mất tiền thì cứ kệ đi”, Elon Musk nói thẳng.

ChatGPT

Lý giải về nguyên nhân khiến mình từ bỏ OpenAI, cha đẻ của ChatGPT, tỷ phú Elon Musk cho biết ban đầu ông đồng sáng lập nên startup này để tạo nên một lựa chọn phi thương mại về công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) trong bối cảnh Google đang ngày càng trở nên độc quyền ở mảng này tại thời điểm đó.

Tuy nhiên startup này đã từ bỏ gốc rễ của lý tưởng phi thương mại đó để cố gắng tìm kiếm nguồn vốn sống sót cũng như sản sinh lợi nhuận từ AI, qua đó tiếp cận được với nguồn đầu tư của Microsoft.

Ngoài ra, Elon Musk cũng cho biết mình không còn chơi với nhà đồng sáng lập Google, ông Larry Page nữa.

Giọt nước tràn ly là khi Larry gọi tôi là kẻ phân biệt chủng loài vì ủng hộ sự thống trị của ý thức con người thay vì máy móc”, Elon Musk tuyên bố.

Vô đạo đức

Đúng như những gì mọi người đồn đoán về Elon Musk, vị tỷ phú giàu thứ 2 thế giới này cho biết mình chỉ nghỉ phép 2-3 ngày mỗi năm, còn lại là cắm đầu làm giàu. Nhà sáng lập Tesla làm việc 7 ngày mỗi tuần và chỉ ngủ 6 tiếng mỗi ngày.

Ông chủ Tesla cũng cho biết những người chỉ thích ngồi làm việc từ xa hay ở nhà là “vô đạo đức” trong khi những lao động khác, ví dụ như công nhân nhà máy vẫn phải đi làm hàng ngày, thậm chí ngủ lại công ty để hoàn thành kế hoạch phục vụ mục tiêu chung.

Tesla

Ngoài ra, Elon Musk còn tiết lộ Tesla sẽ phá vỡ quy tắc từ khi thành lập đến nay là chấp nhận chi tiền cho quảng cáo truyền thống, vốn là điều mà nhà sáng lập này vẫn “khinh thường” để làm bởi ông tự tin sản phẩm xe điện đã đủ thu hút người dùng.

Với ngành kinh doanh xe hơi truyền thống, việc chi tiền marketing, quảng cáo là điều hiển nhiên để gia tăng doanh số, nhưng Elon Musk lại coi thường chúng và chẳng bao giờ chi tiền cho việc này khi Tesla thống trị thị trường ô tô điện tại thời điểm đầu với vô số nhu cầu đặt hàng.

Thế nhưng sự tham chiến của những người chơi mới đã buộc Tesla phải hạ giá bán để giành thị phần và bắt đầu “hạ mình” để quảng cáo.

Phỏng vấn Elon Musk: Chỉ nghỉ 2-3 ngày mỗi năm, nói gì mình thích cho dù bị mất tiền và quyết định sẽ 'hạ mình' chi tiền quảng cáo xe Tesla - Ảnh 3.

Chúng tôi sẽ thử quảng cáo một chút và xem mọi chuyện đi đến đâu…Cũng đáng để thử điều này và chúng tôi sẽ xem kết quả như thế nào. Tôi mới chỉ đồng ý phương án này chứ chưa có một chiến lược chính thức cụ thể”, Elon Musk nói.

Trước đây Tesla thường không chi tiền cho tivi hay các hãng môi giới quảng cáo truyền thống. Có chăng là Elon Musk chỉ đăng vài dòng Tweet để nói về sự kiện của Tesla.

FED

Elon Musk tin rằng Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ giảm tốc việc tăng lãi suất hiện nay để chuyển hướng sang nới lỏng chính sách tiền tệ khi nền kinh tế ảm đạm và lo sợ một cuộc khủng hoảng, qua đó tác động xấu đến thị trường tiêu dùng lẫn doanh nghiệp.

Bạn cứ tưởng tượng việc FED nâng lãi suất giống như đạp phanh lại chiếc xe kinh tế, qua đó làm mọi thứ đắt đỏ hơn. Khoản lãi vay mua xe hay mua nhà của bạn sẽ tốn nhiều tiền hơn trong thu nhập, khiến mọi người chẳng còn nhiều để mua những thứ khác nữa”, Elon Musk nhận định.

*Nguồn: CNBC, Bloomberg

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk