Phone XS Max bỏ xa người anh em XS về doanh số

Linh Le

Theo một vài số liệu ban đầu từ chuyên viên phân tích của Apple, Ming-Chi Kuo, iPhone Max XS hiện đang dần vượt qua những người anh em ruột của nó. Trong một lưu ý được đăng bởi MacRumors, Kuo cho rằng số lượng bán ra mà chiếc điện thoại 6,5 inch gấp ba đến bốn lần số lượng bán ra của chiếc XS trong dịp ra mắt vào hồi cuối tuần.

“Chúng tôi đã xác định trước được rằng nhu cầu của XS Max tốt hơn dự kiến (gấp 3-4 lần so với XS),” Kuo cho biết. “Màu vàng và màu xám space-grey nổi tiếng hơn nhiều so với bạc. 256GB là dung lợng được ưa chuộng nhất, và 512GB là một thiếu hụt nghiêm trọng vì hiện nay chỉ có Samsung là nhãn hiệu duy nhất làm tốt việc đưa vào công nghệ NAND Flash. Chúng tôi cho rằng các lô hàng XS Max sẽ tăng trưởng ổn định trong Quý 4/2018 nhờ nhu cầu từ thị trường châu Á và mùa quà tặng vào cuối năm nay.”

Việc tăng nhu cầu này không có gì là đáng ngạc nhiên. Suy cho cùng, XS vẫn chưa phải là một bản nâng cấp mang tính chấn động cả thế giới so với chiếc điện thoại tiền nhiệm của nó. Tuy nhiên, Max là một bước nhảy khá lớn về kích thước hiển thị khi mà chính công ty sản xuất của nó đã từng đề xuất rằng người tiêu dùng nên hướng đến một chiếc điện thoại nhỏ gọn.

Và mặc dù hai model này khá giống nhau về thông số kỹ thuật nhưng bạn chỉ cần bỏ ra thêm 100 đô la để sở hữu chiếc có màn hình lớn hơn. Một khi bạn đã bỏ  ra được đến 1.000 đô la, thì 100 đô la nữa có nghĩa lý gì đúng không?

Các số liệu cũng chỉ ra rằng nhu cầu mua Apple Watch Series 4 cũng tốt hơn so với dự đoán, trong khi iPhone XR dự kiến sẽ là một con gà đẻ trứng vàng cho công ty. Không có gì bất ngờ về con át chủ bài cuối cùng này. XR đại diện cho một bản nâng cấp dành cho những người dùng không muốn hoặc không thể mua dành ra 1.000 đô la với chiếc điện thoại vào năm ngoái.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://techcrunch.com