Phó thủ tướng Ukraine: ‘Chúng tôi nhận cả Dogecoin, Elon Musk hãy hành động’

Tram Ho

Chính quyền Ukraine cũng chấp nhận các khoản quyên góp bằng Dogecoin. Thông tin này được Phó thủ tướng Ukraine Mykhailo Fedorov, kiêm Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi kỹ thuật số, xác nhận qua một bài đăng trên Twitter.

Ông viết: “Giá trị của Dogecoin hiện còn cao hơn cả đồng rúp Nga. Chúng tôi bắt đầu nhận quyên góp bằng meme coin. Bây giờ thì đồng meme cũng có thể hỗ trợ quân đội của chúng tôi và cứu chúng tôi khỏi Nga. Những người sở hữu Dogecoin trên thế giới, Elon Musk, Billy Markus (nhà sáng lập Dogecoin) hãy hành động”.

Phó thủ tướng Ukraine: 'Chúng tôi nhận cả Dogecoin, Elon Musk hãy hành động' - Ảnh 1.

Ông Fedorov đã đính kèm ví Dogecoin chính thức của Ukraine trong bài viết gửi đến khoảng 180.000 người theo dõi trên Twitter. Như vậy, Ukraine hiện đang nhận các khoản quyên góp bằng Bitcoin, Ether, Tether, Solana và Dogecoin.

Merkle Science, một công ty phân tích blockchain hôm 2/3 cho biết, chính phủ Ukraine và các tổ chức phi chính phủ khác như tổ chức DAO đã nhận được hơn 52 triệu USD tiền điện tử.

Đáp lại lời kêu gọi của ông Fedorov, Markus viết: “Cộng đồng Dogecoin không phải quá giàu có và bản thân Dogecoin chỉ nên dùng cho các giao dịch vi mô, nhưng chúng tôi là một tập thể giàu lòng nhân ái và vị tha”.

Phó thủ tướng Ukraine: 'Chúng tôi nhận cả Dogecoin, Elon Musk hãy hành động' - Ảnh 2.

Phó thủ tướng Fedorov đã kêu gọi quyên góp Dogecoin hôm 2/3 bằng cách nhấn mạnh rằng giá trị của đồng meme coin này đã vượt qua cả đồng rúp của Nga. Ngày 2/3, Dogecoin được giao dịch ở mức 0,1345 USD, trong khi đồng rúp có giá trị thấp hơn 1 cent so với đồng bạc xanh.

Nguồn: BI

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk