Phó chủ tịch Qualcomm nói VSmart nên chiếm lĩnh nhanh chóng thị trường nội địa để tiến ra nước ngoài

Tram Ho

Trong ngày thứ hai của Hội Nghị Thượng Đỉnh Qualcomm 2019 (Maui, Hawaii), nền tảng Snapdragon 865 đã chính thức được giới thiệu toàn bộ chi tiết và tính năng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có một buổi trò chuyện ngắn với phía đại diện công ty này, cụ thể là Chủ tịch Qualcomm Cristiano Amon và Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Qualcomm Alex Katouzian.

Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Qualcomm khẳng định có mối quan hệ rất chặt chẽ với Vingroup - Ảnh 1.

Chủ tịch Qualcomm Cristiano Amon (trái) và Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Qualcomm Alex Katouzian (phải).

Khi được nhắc đến mối quan hệ của Qualcomm với Vinsmart và đánh giá thế nào về tiềm năng của các nhà sản xuất điện thoại tại Việt Nam, ông Katouzian cho biết công ty có mối quan hệ rất chặt chẽ với Vingroup, cho rằng “Vingroup là một công ty sản xuất điện thoại còn khá trẻ nhưng phát triển rất nhanh”.

Nói sâu hơn về mối quan hệ hợp tác, vị đại diện này cho biết công ty luôn có sự hỗ trợ cần thiết đối với các nhà sản xuất OEM và khi họ cần sự giúp đỡ, Qualcomm sẵn sàng sát cánh, từ công đoạn cung cấp chipset 3G cho đến mô-đun thiết kế, kiểm tra và vận hành.

“Điều này có nghĩa, việc hợp tác của chúng tôi với Vingroup đặt trên khía cạnh hỗ trợ phát triển sản phẩm, trong đó liên quan đến sức mạnh phần cứng, vi xử lý đồ hoạ, cho đến việc kiểm tra hoạt động tốt với các nhà mạng để đưa ra sản phẩm cuối tốt nhất.”

Bên cạnh đó, ông Katouzian cho biết Qualcomm cũng giúp quảng bá sản phẩm cũng như giúp điện thoại Vinsmart trở thành một thương hiệu ngày một uy tín.

Cũng trong buổi nói chuyện này, có ý kiến cho rằng “VinSmart là hãng điện thoại đang phát triển nhanh nhưng còn khá nhỏ và chịu sự cạnh tranh với nhiều tên tuổi khác. Theo Qualcomm, họ cần phải làm gì để cạnh tranh và hơn hết là vươn ra thị trường thế giới?”

Trả lời cho câu hỏi này, ông Katouzian cho rằng Vinsmart nên lấy thị trường nội địa làm trọng điểm để phát triển vững chắc trước khi bước ra cuộc chơi lớn hơn. “Theo tôi, quan trọng nhất vẫn là thị trường nội địa. Tại Việt Nam, Vingroup đang có thế mạnh về thương hiệu và vì thế nên nắm bắt cơ hội này để phát triển mạnh hơn nữa. Khi đã đạt được thành công tại nước nhà, họ sẽ có thêm động lực và kinh nghiệm để mở rộng ra các thị trường thế giới”, ông chia sẻ.

Hội Nghị Thượng Đỉnh Qualcomm 2019 còn chủ đề cuối cùng liên quan đến XR và AR, sẽ được hé lộ vào ngày mai. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật đến quý độc giả những thông tin mới nhất, hãy cùng đón chờ.

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ