Phó chủ tịch Intel: Phương châm “Chỉ kẻ mạnh mới sống sót” vẫn chảy trong chúng tôi

Tram Ho

Trong buổi trả lời phỏng vấn với hãng UBS và trang Yahoo! Finance cuối tuần vừa qua, ông Gregory Bryant, Phó chủ tịch Intel về mảng Điện toán Khách hàng, cho biết, tinh thần cạnh tranh mãnh liệt vẫn sống bên trong Intel. Ông cho biết:

Chúng tôi vẫn luôn nói rằng, chỉ kẻ mạnh mới sống sót. Tôi nghĩ điều đó vẫn sống và sống tốt bên trong công ty chúng tôi. Và tôi chào đón mọi sự cạnh tranh, cho dù nó đến từ Apple, hay các hãng ARM khác, Qualcomm, MediaTek và AMD – tôi đều rất nghiêm túc với họ. Bất cứ khi nào bạn ở trong một lĩnh vực tăng trưởng lành mạnh, ở đó sẽ có cạnh tranh. Chúng tôi hoàn toàn muốn cạnh tranh để tăng trưởng. Và chúng tôi cảm thấy vui mừng vì hiệu năng và lộ trình của mình.”

Thông điệp “Chỉ kẻ mạnh mới sống sót” (Only the Paranoid Survive) cũng là tên cuốn sách nổi tiếng nói về khả năng quản trị của Andrew Grove, nhà sáng lập và là cựu CEO huyền thoại của Intel, người đã đặt nền móng cho việc Intel trở thành một gã khổng lồ trong ngành như ngày nay.

Phó chủ tịch Intel: Phương châm Chỉ kẻ mạnh mới sống sót vẫn chảy trong chúng tôi - Ảnh 1.

Intel hiện đã có lộ trình chip cho năm tới. Dòng Tiger Lake 10nm dành cho laptop gaming hiệu năng cao và các nhà sáng tạo nội dung dự kiến sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2021. Trong khi đó, dòng Rocket Lake-S (14nm) hướng tới các desktop phổ thông sẽ ra mắt trong Quý 1 năm 2021. Cả hai dòng Tiger Lake-H và Rocket Lake-S dự kiến đều có 8 nhân 16 luồng.

Cuối năm tới, dự kiến dòng CPU mang kiến trúc lai thế hệ mới của Intel bao gồm Alder Lake-P và Alder Lake-S sẽ ra mắt. Các CPU này sẽ là sự kết hợp giữa các nhân năng lượng thấp Gracemont và các nhân hiệu năng cao Golden Cove.

Hiện tại, Intel đang trải qua những ngày đặc biệt khó khăn trên thị trường desktop phổ thông khi gặp phải sự tấn công dữ dội từ dòng Zen 3 của AMD. Tiger Lake đã phần nào cải thiện được tình hình này trên dòng sản phẩm laptop, nhưng dự kiến tình hình sẽ trở nên khó khăn hơn khi các dòng CPU AMD Cezanne ra mắt vào năm tới.

Ở một mặt trận khác, Apple mới ra mắt các máy tính Mac dùng chip ARM M1 và gây nên chấn động đối với cả 2 người khổng lồ sản xuất chip x86 cũng như cả ngành bộ xử lý. Trong khi đó các tin đồn về việc dòng chip M1X sắp ra mắt vào năm tới sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa.

Ông Bryant cảm thấy, đại dịch đang mang lại sức sống mới cho thị trường PC khi nhu cầu làm việc từ xa tăng cao hơn bao giờ hết. Ông cũng cho rằng Intel đã nhìn thấy tăng trưởng trong lĩnh vực desktop sẽ đến vào Quý 2 và Quý 3 năm 2020 và kỳ vọng xu hướng này sẽ tiếp tục kéo dài thêm nữa.

Tham khảo NotebookCheck

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk