Phiên bản Swift 3.1 dự kiến sẽ được phát hành vào đầu năm tới

Ngoc Huynh

Phiên bản 3.1 sẽ có những cải tiến dành cho standard library và package manager, sau đó sẽ là phiên bản Swift 4.0.

Swift 3.1 dự kiến sẽ được phát hành vào đầu năm tới, ngoài một số cải tiến dành cho chính bản thân ngôn ngữ, Swift 3.1 cũng chú trọng đến Swift Package Manager và Swift trên Linux. Tính tương thích mã nguồn với Swift 3.0 cũng là một mục tiêu quan trọng.

Apple đã trình bày tỉ mỉ những mục tiêu dành cho ngôn ngữ trong một thông cáo gần đây, tuy nhiên cũng rất hạn chế. Điều này được cho là do sự thay đổi về hướng phát triển của Swift 4 – có kế hoạch sẽ tung ra thị trường vào cuối năm 2017, theo ông Ted Kremenek – Giám đốc phát hành Swift 3.1 của Apple cho hay.

“Để đạt được mục tiêu này, Swift 3.1 sẽ bao gồm những thay đổi về mô hình phát triển chủ lực, chẳng hạn như việc phát triển sẽ chỉ tiếp tục cho đến ngày 16/1. Sau đó, Swift 3.1 sẽ bước vào giai đoạn “nung” (bake period) – chỉ có lựa chọn và những sửa lỗi quan trọng sẽ được triển khai trên Swift-3.1-branch và chuyển sang Swift 4.”

Ông nhấn mạnh rằng tính tương thích mã nguồn cũng sẽ là một mục tiêu quan trọng đối với bản phát hành lần này. “Chúng ta đều biết rằng đại đa số các mã nguồn được xây dựng với Swift 3.0 compiler, sẽ tiếp tục được xây dựng với Swift 3.1 compiler. Swift 3.1 cũng sẽ có những cải tiến về standard library và compiler.

Hiện tại bạn có thể tải về các snapshot hằng ngày của Swift 3.1 release branch; những snapshot này sẽ được tạo ra như là một phần của kiểm thử tích hợp liên tục.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.infoworld.com/