Phiên bản sắp tới của Google Play Store sẽ giúp cho mọi người tham gia kiểm thử ứng dụng dễ dàng hơn

Ngoc Huynh

Các nhà phát triển đều biết rõ tầm quan trọng của việc kiểm thử các ứng dụng trước khi phát hành chính thức và càng có nhiều người tham gia kiểm thử thì chất lượng của ứng dụng càng cao. Điều này đặc biệt đúng đối với phần mềm Android, khi nền tảng này hỗ trợ nhiều thiết bị và phiên bản.

Thế nhưng, quy trình mời user tham gia các chương trình dùng thử thì khá rắc rối, nhưng may mắn là Google biết được điều này và hiện đang chuẩn bị một bản cập nhật cho Google Play Store, giúp cho nó trở nên dễ dàng hơn trong việc cho phép các tester tham gia test ứng dụng.

Android Police cho biết phiên bản sắp tới của Google Play cho phép mọi người tham gia hoặc rời khỏi chương trình beta test ngay từ trang danh sách ứng dụng. Một khi họ tham gia vào beta test, danh sách ứng dụng trên Play Store sẽ ghi chú cho họ thấy một phiên bản beta test của một ứng dụng hiện có hoặc phiên bản beta test của một ứng dụng chưa được xuất bản.

Người tham gia beta cũng có thể để lại các phản hồi cho các nhà phát triển, nhưng chúng sẽ không được công bố trong phần đánh giá ứng dụng.

Tuy vậy vẫn còn một số bug trong phiên bản mới, nhưng có vẻ Google sẽ khắc phục các lỗi này trước khi cập nhật chức năng mới này cho cửa hàng của mình.

Nếu bạn muốn thử nghiệm Store mới bây giờ, bạn có thể lấy file cài đặt từ Apk Mirror.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://thenextweb.com/