Phát hiện nhóm shipper lừa đảo hơn 100 triệu đồng tiền khuyến mãi, Loship công khai chấm dứt hợp tác vĩnh viễn với 1 người và tố cáo lên Công an

Tram Ho

Loship, ứng dụng giao đồ ăn phát triển bởi Lozi vừa thông báo trên Fanpage tên Anh em chiến binh Loship với thông tin như sau:

Loship thông báo chính thức ngừng hợp tác vĩnh viễn với Nguyễn Văn Ngoan về 2 hành vi sau: Cấu kết gian lận, ăn chặn tiền khuyến mãi có tổ chức lớn; có hành vi đe dọa, uy hiếp tài xế Loship. 

Phát hiện nhóm shipper lừa đảo hơn 100 triệu đồng tiền khuyến mãi, Loship công khai chấm dứt hợp tác vĩnh viễn với 1 người và tố cáo lên Công an - Ảnh 1.

Thông báo chính thức ngừng hợp tác vĩnh viễn với Nguyễn Văn Ngoan từ Loship.

Đây là đối tượng gọi điện thoại thông báo tài xế nhận đơn hàng đến chia tiền nhưng gặp sự phản đối của các tài xế và đã có hành vi đe dọa, thách thức. Với hành vi trục lợi bất chính trong khoảng thời gian dài, gây ảnh hưởng đến những người lao động khác, đây được xem là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng.

Ngoài việc ngừng hợp tác vĩnh viễn, Loship còn có đầy đủ thông tin, bằng chứng, đoạn ghi âm và tin nhắn, để gửi cho công an Quận 10 tiếp tục xử lí vụ việc.

Việc chia tiền khuyến mãi nhưng không đi mua hàng là hành vi nghiêm cấm tại Loship. Mọi đơn hàng cần được thực hiện rõ ràng giữa mua và nhận, do đó nếu chiến binh gặp phải sự cố trên vui lòng báo cho Loship để cùng xử lí, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Loship sẽ tiếp tục đồng hành cùng các chiến binh để không bị các đối tượng xấu lợi dụng, ảnh hưởng đến thu nhập.

Phát hiện nhóm shipper lừa đảo hơn 100 triệu đồng tiền khuyến mãi, Loship công khai chấm dứt hợp tác vĩnh viễn với 1 người và tố cáo lên Công an - Ảnh 2.

Một tin nhắn đe dọa tài xế Loship không chịu hợp tác của Nguyễn Văn Ngoan và đồng bọn.

Sau đó 1 ngày, Loship tiếp tục gửi một thông điệp khác đến Fanpage của Anh em chiến binh Loship Cần Thơ, với nội dung như sau:

Loship gửi toàn thể chiến binh tại Cần Thơ.

Sau khi kiểm tra hệ thống, Loship phát hiện có nhóm chiến binh dùng tài khoản khách hàng của mình đặt đơn hàng và yêu cầu các tài xế khác đến chia tiền khuyến mãi. Loship nhắc lại, đây là trường hợp đặc biệt nghiêm cấm và sẽ đưa ra pháp luật xử lí đến cùng.

Mọi hành vi gian lận cần được chấm dứt. Loship sẽ tiến hành kiểm tra tất cả các chiến binh có dấu hiện gian lận và có quyền từ chối hợp tác, hủy toàn bộ đơn hàn gian lận.

Tại Cần Thơ, Loship đặc biệt quan tâm để phát triển trở thành cộng đồng văn minh, giàu mạnh. Loship cam kết, bất cứ những điều đi ngược lại những giá trị tốt đẹp mà Loship tạo ra sẽ bị nghiêm khắc xử lí, không khoan nhượng.

Cuối cùng, Loship luôn đồng hành với tất cả mọi người để tạo ra một công việc tốt đẹp cho chính cuộc sống của người Việt Nam.

Còn theo chia sẻ của Loship với chúng tôi, thì trong khoảng vài tháng gần đây, đã có sự việc như sau diễn ra trong các Chiến binh Loship: có một vài shipper vì lòng tham – ví dụ như Nguyễn Văn Ngoan, đã giả danh làm khách hàng của Loship, sau đó đặt đơn hàng với mã giảm giá của Loship, rồi cưa đôi tiền hàng được khuyến mãi đó với shipper đến nhận hàng.

Ví dụ: Loship có mã code khuyến mãi 50.000 đồng, Nguyễn Văn Ngoan sẽ đặt đơn hàng khoảng 50.000 đồng với mã code đó, sau đó chia cho shipper nhận đơn hàng khoảng 25.000 đồng và mình nhận 25.000 đồng, xem như tài xế nhận đơn hàng đã xuất 50.000 mua hàng hóa cho khách.

Nếu tài xế nhận đơn hàng đồng ý làm ăn phi pháp thì không sao, nếu không đồng ý sẽ bị Ngoan và các đồng bọn đe dọa, đánh đập, có tài xế của Loship đã bị đánh gãy răng. Sau một thời gian, hành vi gian lận này đã trở nên có tổ chức với sự tham gia của nhiều tài xế tham lam khác.

Manh động hơn, có trường hợp, tài xế không chịu hợp tác lần 1, Nguyễn Văn Ngoan và đồng bọn sẽ thay số điện thoại tạo 1 đơn hàng giả khác, rồi tới tận cửa hàng giật hàng của tài xế nhận đơn sau khi họ vừa mua hàng xong.

Loship đã phát hiện sự vụ sau khi có một vài shipper bị đe dọa đánh đập gọi điện lên tổng đài tố cáo hành vi gian lận này. Ngay sau đó, Loship đã tiến hành một cuộc rà soát đơn hàng với quy mô lớn, sa thải khá nhiều shipper gian lận, cũng như tuyên dương các shipper chân chính.

Theo thống kê của Công an quận 10 – TP.HCM, chỉ riêng 2 shipper đã ăn chặn tiền khuyến mãi của Loship trên 100 triệu đồng.

Và hiện tại, hành vi gian lận có tổ chức này không chỉ diễn ra ở các quận nội thành của TP.HCM mà còn lan tới miền Tây – cụ thể là tỉnh Cần Thơ. Thế nên, Loship đang rất cẩn trọng trong việc xử lý dập tắt hành vi gian lận như thế này trong giới shipper của mình, nhằm bảo vệ các shipper khác tốt hơn.

Nhận định về vấn đề này, anh Nguyễn Hoàng Trung, CEO của Lozi cho biết: “Với Loship, xây dựng một cộng đồng đối tác giao hàng trung thực, văn minh và luôn chia sẻ điều tích cực là quan trọng nhất. Chỉ có xây dựng được 3 tiêu chí này thật mạnh mẽ, những đối tác giao hàng mới tiếp tục đến và gắn bó với chúng tôi. Mọi trường hợp gian lận, ảnh hưởng đến cuộc sống của những anh em đối tác khác, chúng tôi đều xử lý ở mức độ cao nhất, không thoả hiệp”.

Loship là ứng dụng giao đồ ăn tiện lợi được phát triển bởi công ty công nghệ Lozi, với tham vọng mang đến cho người dùng một trải nghiệm mới trong việc sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi. Hiện Loship đã có mặt trên 4 thành phố lớn gồm Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ, với đội ngũ hơn 50.000 tài xế và phục vụ gần 150.000 khách hàng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk