Phần lớn máy tính doanh nghiệp không đáp ứng được điều kiện nâng cấp lên Windows 11

Tram Ho

Windows 11 có một số biện pháp bảo mật rất nghiêm ngặt được áp dụng, yêu cầu TPM 2.0, Secure Boot và CPU được Microsoft chính thức hỗ trợ. Trên thực tế, ngay cả các máy ảo cũng bị ảnh hưởng bởi các tiêu chí nghiêm ngặt như vậy nữa và các công ty như Oracle đang nghiên cứu trình driver chuyển tiếp để có một giải pháp thay thế. Microsoft cho biết đây là điều cần thiết vì bảo mật là điều tối quan trọng trong hệ điều hành mới của hãng.

Phần lớn máy tính doanh nghiệp không đáp ứng được điều kiện nâng cấp lên Windows 11 - Ảnh 1.

Nhìn chung, bảo mật cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với các chuyên gia và doanh nghiệp, và theo một cuộc khảo sát thú vị gần đây đã được thực hiện trên ước tính 30 triệu thiết bị từ 60.000 tổ chức, phần lớn PC không thể nâng cấp lên Windows 11 vì chúng không đáp ứng được yêu cầu hệ thống. 

Trong khi hầu hết các PC này đáp ứng yêu cầu RAM 4GB, phần lớn (55,6%) không có CPU trong danh sách được hỗ trợ chính thức của Microsoft. Gần một phần năm số PC (19,26%) cũng không đáp ứng quá trình kiểm tra TPM 2.0.

Phần lớn máy tính doanh nghiệp không đáp ứng được điều kiện nâng cấp lên Windows 11 - Ảnh 2.

Dữ liệu riêng biệt cũng được trình bày cụ thể cho TPM 2.0 vì có rất nhiều khác biệt giữa đối tượng khảo sát. Dữ liệu cho thấy khoảng 20% máy trạm vật lý và khoảng 5% máy chủ vật lý không đáp ứng được TPM. Phần lớn các máy ảo được cho là không bật TPM.

Phần lớn máy tính doanh nghiệp không đáp ứng được điều kiện nâng cấp lên Windows 11 - Ảnh 3.

Đây không phải là cuộc khảo sát Windows 11 duy nhất được thực hiện gần đây. Một cuộc khảo sát khác với hơn một nghìn người dùng PC trưởng thành ở Mỹ cho thấy rằng phần lớn không biết hoặc không quan tâm đến Windows 11 và hầu hết cũng không muốn nâng cấp lên hệ điều hành Windows thế hệ tiếp theo. Du vậy số liệu AdDuplex tháng 9 cho thấy hệ điều hành mới của Microsoft đã có trong 1,3% PC mặc dù Windows 11 chưa chính thức ra mắt.

Tham khảo: Neowin

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk