Phải chăng đây là thiết kế cuối cùng của iPhone 12 trước ngày ra mắt?

Tram Ho

Dù Apple chưa có thông báo chính thức, nhưng đã có nhiều người tin rằng năm nay sẽ có 4 phiên bản iPhone và chúng được lấy cảm hứng thiết kế từ iPad Pro 2020. Điều này có nghĩa là các cạnh phẳng hơn, nam tính và mạnh mẽ hơn.

Thiết kế mới của iPhone 12

Nếu là tín đồ iPhone, có lẽ bạn sẽ thấy nhớ cảm giác cầm nắm của iPhone 4 và 4S. Người dùng rất hy vọng iPhone 12 sẽ đánh dấu sự trở lại với thiết kế được đánh giá đẹp nhất trong lịch sử của hãng.

Phải chăng đây là thiết kế cuối cùng của iPhone 12 trước ngày ra mắt? - Ảnh 1.

Theo đó, các tin đồn cũng cho thấy mẫu thiết kế iPhone 12 sẽ hơi hướm mang đường nét iPhone 4, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo đã nhận định rằng nếu tin đồn trên thành sự thật thì đây sẽ là sự thay đổi lớn trên iPhone 12.

Chưa hết, ông tin rằng iPhone 12 vẫn sẽ có các cạnh bo cong xung quanh màn hình, giống như iPhone 11. Hiện tại, iPhone 11 Pro sở hữu thiết kế bo tròn giữa mặt kính với các góc cạnh bằng thép không gỉ. Điều này khác với iPhone 4, các cạnh hoàn toàn vuông vắn.

Một số thông tin cho biết là mẫu iPhone 12 Pro Max sẽ có độ dày 7,4 mm. Tức mỏng hơn khoảng 10% so với iPhone 11 Pro Max 8,1 mm.

Apple đang trở lại với chủ đề thiết kế dạng hộp với iPhone 4 nếu bạn để ý đến thiết kế của iPad Pro. Năm 2018, Apple đã cho ra mắt chiếc iPad Pro với thân máy phẳng. Kiểu dáng của chiếc iPad này đã được người dùng đón nhận rất tốt. Vì vậy không ngạc nhiên khi nó sẽ truyền cảm hứng cho iPhone 12.

Dưới đây là cái nhìn về concept của iPhone 12 có thể trông như thế này.

Phải chăng đây là thiết kế cuối cùng của iPhone 12 trước ngày ra mắt? - Ảnh 2.

Concept iPhone 12.

Mặt trước của iPhone 12 dự kiến ​​sẽ trông gần giống với iPhone 11. Tuy nhiên, có sự thay đổi notch sẽ nhỏ hơn. Mặc dù Apple không mong muốn loại bỏ hoàn toàn phần notch, nhưng thông tin từ Bloomberg và các nguồn khác đã chỉ ra rằng Apple sẽ giảm kích thước nó.

Trong đoạn video của mình, YouTuber MKBHD cũng đã cung cấp vài hình ảnh rõ ràng về thiết kế iPhone 12, Anh cũng đưa ra 3 kích thước nát khác nhau. Anh cũng mô phỏng iOS 14 sẽ trông ra sao trên iPhone 12 mới.

Phải chăng đây là thiết kế cuối cùng của iPhone 12 trước ngày ra mắt? - Ảnh 3.

Concept iPhone 12 theo hình ảnh của YouTuber MKBHD

Trong khi Apple đang lên kế hoạch cho ra mắt 4 mẫu iPhone 12 mới, thì báo cáo từ Bloomberg cho hay, thiết kế cạnh phẳng mới sẽ chỉ có thể đến từ các mẫu iPhone 12 ở phân khúc cao cấp.

Màn hình OLED

Lần đầu tiên, toàn bộ dòng sản phẩm iPhone mới sẽ có công nghệ màn hình OLED.

Phải chăng đây là thiết kế cuối cùng của iPhone 12 trước ngày ra mắt? - Ảnh 4.

Dòng sản phẩm iPhone 12 được dựng lại

Mẫu iPhone 12 sẽ có chiều cao tương đương iPhone SE và iPhone 8, trong khi phiên bản iPhone 12 Max và 12 Pro sẽ bằng với iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Riêng iPhone 12 Pro Max sẽ cao hơn một chút so với iPhone 11 Pro Max.

Khác với OLED, iPhone năm nay cũng được tiên đoán sẽ có màn hình ProMotion 120 Hz. iPhone từ trước đến nay được trang bị màn hình 60 Hz nhưng Apple đã giới thiệu tần số quét mới 120 Hz cho dòng iPad vào năm 2017. Với việc trang bị màn hình với tần số quét gấp đôi sẽ cải thiện đáng kể khả năng phản hồi của trải nghiệm người dùng khi dùng ngón tay chạm trên màn hình.

Tham khảo: 9to5mac

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk