“Outsourcing” cho Nhật Bản ” Thị trường rộng mở cho các công ty công nghệ tại Việt Nam

Tram Ho

Thực trạng outsourcing phần mềm cho Nhật Bản tại Việt Nam

Trong bối cảnh phát triển chung của ngành CNTT Việt Nam, ngành công nghiệp phần mềm hiện là một lĩnh vực thu hút chất xám cũng nhờ sự quan tâm của các nhà kinh tế, và đạt được những bước tiến quan trọng. Một trong những đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam trong lĩnh vực này chính là Nhật Bản.

Hiện nay khá nhiều doanh nghiệp của Nhật đang áp dụng hình thức outsourcing tại Việt Nam với mong muốn tận dụng được nguồn nhân lực dồi dào và nâng cao khả năng cạnh tranh doanh nghiệp. Tuy nhiên, hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản đòi hỏi phải có một số lượng lớn kỹ sư CNTT thông thạo tiếng Nhật, am hiểu văn hóa và cách làm việc của Nhật mà điều này chúng ta vẫn còn thiếu.

Triển vọng của nghề Kỹ sư cầu nối – Brse tại Việt Nam trong những năm sắp tới

Hiện nay trong tình trạng ngày càng nhiều doanh nghiệp Nhật Bản áp dụng hình thức outsourcing tại Việt Nam, thì sự phát triển của nghề Brse là điều tất yếu. Hiện nay có rất nhiều các doanh nghiệp trong nước đang cố gắng tạo ra một môi trường tốt, một sân chơi chuyên nghiệp để các Brse thể hiện và bộc lộ năng lực bản thân. Amela là một doanh nghiệp trẻ trong lĩnh vực này.

Amela có đội ngũ kỹ sư trình độ cao, có nhiều kinh nghiệm phát triển phần mềm, hệ thống, ứng dụng điện thoại. Thị trường của Amela hướng đến là Nhật Bản – quốc gia có ngành CNTT phát triển mạnh mẽ. Đội ngũ lãnh đạo của Amela có kinh nghiệm làm việc nhiều với nền văn hóa Nhật Bản vậy nên khoảng cách về ngôn ngữ, văn hóa cũng như cách làm việc được thu hẹp đáng kể.

Là một doanh nghiệp trẻ, Amela có môi trường làm việc năng động, hiệu quả. Những dự án mà Amela đã thực hiện như Laboro – Ứng dụng tìm việc cho người nước ngoài tại Nhật Bản, Aitem – Ứng dụng học Tiếng Anh cho người Nhật, Sakura – Website Du lịch, Fukuon – Mạng xã hội Audio, Dekiru – Ứng dụng học tiếng Nhật trực tuyến, Kumimasu – Ứng dụng “Câu lạc bộ dành cho những người yêu thích thể thao” tại Nhật Bản… luôn được khách hàng đánh giá cao. Có thể nói, Amela đã, đang và sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của các lập trình viên trẻ đam mê văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://techtalk.vn