Oracle Linux 7 đã phát hành

Diem Do

Oracle hầu như hỗ trợ Linux từng ngày một. Nhưng chưa đến năm 2006, khi mà Larry Ellison đã không đồng ý với công ty phần mềm Red Hat, Oracle đã quyết định họ phải có một bản phân phối Linux của riêng họ- phiên bản Red Hat Enterprise Linux (RHEL), Oracle Linux. Và 8 năm sau đó, Oracle vẫn mô phỏng theo phiên bản Red Hat Enterprise Linux (RHEL) cho ra đời phiên bản phát hành của Oracle Linux 7.

 

Oracle Linux

Oracle Linux

 

Giống như phiên bản mới RHEL 7 được phát hành, Oracle Linux 7 có những tính năng như XFS, Btrfs, Linux Containers (LXC), DTrace, các cải tiến Xen và hỗ trợ công nghệ điện toán đám mây OpenStack.

 

Theo nguồn thông tin khác từ công ty phần mềm Red Hat, bây giờ Oracle là đối tác của Mirantis tích hợp OpenStack. Red Hat và Mirantis hợp tác làm việc cùng nhau trên phiên bản RHEL và OpenStack từ năm 2013.

 

Một sự khác biệt quan trọng giữa RHEL và Oracle Linux 7 là phiên bản thương mại phân phối của Oracle hỗ trợ “Ksplice”- là một chương trình cho phép quản trị viên áp dụng các bản cập nhật bảo mật Oracle hoặc RHEL cho kênh Linux mà không yêu cầu khởi động lại.

 

Oracle đã mua lại mã nguồn mở Ksplice vào năm 2011 và nhanh chóng có giá trị hỗ trợ cho Oracle Linux và RHEL. Từ khi đó, các chương trình Linux khác “không phải khởi động lại ” chẳng hạn như KernelCare và kpatch đã xuất hiện. Vào thời điểm này, những chương trình khác này không hoàn thiện bằng Ksplice.

 

Về phía doanh nghiệp giống như CentOS, bản sao chính thức của Red Hat là Oracle Linux cho phép bạn tải về và phân phối miễn phí. Nếu bạn muốn hỗ trợ, bạn không cần phải mua hợp đồng hỗ trợ Oracle Linux.

 

Trong khi Oracle không bao giờ hoàn thành việc đó thật tốt với bản phân phối Linux bởi sự chấp nhận của chính họ, họ có ít hơn 12.000 khách hàng, công ty nghĩ Oracle Linux mang đến một sự thoả thuận hợp lý cho người dùng.

 

Trong thông báo đã được chuẩn bị, Phó chủ tịch Kỹ thuật Linux và Virtualization ông Wim Coekaerts của Oracle cho biết “Với Oracle Linux 7, người dùng có thể tự do để chọn lựa các công nghệ và giải pháp tốt nhất để đáp ứng mục tiêu kinh doanh mà họ đã đề ra. Oracle Linux cũng mang đến cho người dùng những lợi ích thiết thực từ phương pháp tiếp cận mở rộng với những công nghệ mới xuất hiện giống như OpenStack; làm cho hiệu quả công việc đạt năng suất cao và đảm bảo yêu cầu tin cậy đối với trung tâm dữ liệu hiện đại. “

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : zdnet.com