Oracle chính thức phát hành phiên bản JET 2.0.0 dành cho các lập trình viên JavaScript

Ngoc Huynh

Phiên bản JET 2.0.0 hỗ trợ phát triển di động, hiển thị hóa dữ liệu và có các tính năng scafford (tạo giàn).

Khi nhắc đến JavaScript, thì Oracle không phải là cái tên đầu tiên mà chúng ta nghĩ đến. Nhưng Oracle vừa thông báo hãng sẽ có đóng góp to lớn vào lĩnh vực lập trình web với việc phát hành mã nguồn mở có tên là Oracle JET (JavaScript Extension Toolkit) 2.0.0.

“Mục tiêu của Oracle JET là cung cấp một nền tảng vững chắc cho các lập trình viên JavaScript nhằm hiển thị hóa dữ liệu trên đám mây một cách hiệu quả,” ông Geertjan Wielenga – Giám đốc quản lý sản phẩm tại Oracle cho hay. Oracle đã sử dụng JET để phát triển các ứng dụng đám mây của riêng mình trong ba năm vừa qua.

Bộ công cụ có thể giúp các lập trình viên sử dụng các JavaScript library thuộc bên thứ ba, kể cả jQuery, jQuery UI, Knockout, RequireJS, và Hammer (trên các máy nội bộ JET yêu cầu phải có Node.js), và nó hỗ trợ các chức năng dành cho doanh nghiệp như cải tiến điều hướng trang (page navigation), khả năng truy cập, và quốc tế hóa (internationalization). Bên cạnh việc thay đổi giấy phép mã nguồn mở, phiên bản 2.0.0 bổ sung Yeoman generator để scaffold Web và các ứng dụng lai di động, cũng như Grunt JavaScript task runner dành cho xây dựng và xử lý các nhiệm vụ của các ứng dụng Android, iOS, và Web.

Đối với lập trình các ứng dụng di động lai, thông thường sử dụng các thành phần như ListView và Pull-to-Refresh hiện tại đã sẵn sàng. Các native header và footer sẽ dành cho Android và iOS, trong khi các native theme được kích hoạt dành cho hai nền tảng này và Windows.

Để hỗ trợ hiển thị hóa dữ liệu, JET 2.0.0 thêm biểu đồ Picto để hiển thị các thay đổi về con số qua các hình ảnh.

Một polyfill (đây là thuật ngữ dùng để chỉ các đoạn code được dùng để cung cấp một chức năng (hoặc công nghệ) của các trình duyệt hiện đại cho các trình duyệt cũ) trong phiên bản 2.0.0 kích hoạt tính năng drag-and-drop của HTML (khả năng kéo và thả một đối tượng., nó là một trong những tính năng mới khá hay của HTML5) giữa các trình duyệt di động và desktop.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.infoworld.com/