OPPO trình làng công nghệ zoom tiềm vọng thế hệ mới, cho hình ảnh sắc nét ngay cả khi zoom tối đa

Tram Ho

Hai ngày trước, OPPO đã chính thức giới thiệu module zoom tiềm vọng thế hệ mới của mình. Đáng chú ý hơn cả là công nghệ trong module kính tiềm vọng mới này cho phép cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh ngay cả khi zoom lên mức cao nhất.

Để vừa zoom tốt hơn nhưng lại có chất lượng hình ảnh sắc nét hơn, module camera tiềm vọng mới của OPPO sử dụng nhiều ống kính zoom chồng lên nhau và có thể dịch chuyển được, thay vì các ống kính zoom cố định như trước.

Cho dù các ống kính tiềm vọng đã xuất hiện nhiều trên các flagship của Samsung và Huawei và tăng cường đáng kể khả năng zoom quang học cũng như zoom lai trên các flagship này. Tuy tăng cường được khả năng zoom quang học cho camera smartphone, nhưng đối với khả năng zoom lai, người dùng vẫn phải đánh đổi giữa khả năng zoom với mức độ sắc nét của hình ảnh.

OPPO trình làng công nghệ zoom tiềm vọng thế hệ mới, cho hình ảnh sắc nét ngay cả khi zoom tối đa - Ảnh 1.

Module quang học mới của OPPO có thể đến 7 ống kính quang học, chồng thành 3 cụm khác nhau, dịch chuyển dọc theo module để điều chỉnh mức độ zoom.

Thế nhưng công nghệ zoom mới của OPPO được cho có khả năng cải thiện nhược điểm này, khi có thể điều chỉnh dải tiêu cự cũng như độ mở ống kính.

Để làm được điều đó, module zoom tiềm vọng mới của OPPO có đến 7 ống kính quang học và được chồng thành 3 cụm ống kính khác nhau. Hơn nữa, mỗi cụm này có thể dịch chuyển dọc trong module để điều chỉnh tiêu cự cũng như mang lại chất lượng hình ảnh tối ưu trong khi zoom.

Nhờ các cụm ống dịch chuyển dọc, module zoom tiềm vọng mới của OPPO sẽ có độ dài tiêu cự tương đương trong khoảng từ 85 mm cho đến 135 mm. Không chỉ vậy, độ mở ống kính cũng có thể biến thiên trong khoảng từ f/3.3 cho đến f/4.4 khi zoom ở mức tối đa.

Bên cạnh đó, module mới còn được trang bị cảm biến hình ảnh lớn hơn, sử dụng “công nghệ ghép nối hình ảnh đa tiêu cự Fusion, công nghệ căn chỉnh góc nhìn trường ảnh và thuật toán siêu phân vùng,… Tất cả các công nghệ này sẽ giúp đạt được độ dài tiêu cự từ 85mm cho đến 280mm“.

OPPO trình làng công nghệ zoom tiềm vọng thế hệ mới, cho hình ảnh sắc nét ngay cả khi zoom tối đa - Ảnh 2.

Hình ảnh chụp thử từ camera góc rộng, với dải tiêu cự tương đương từ 85mm cho đến 135mm.

Để điều khiển chính xác sự dịch chuyển của các ống kính trong module zoom mới, OPPO cũng trang bị một chip 16 bit IC driver để điều khiển các động cơ bước độ chính xác cao. Việc dịch chuyển chính xác các cụm ống kính này cho phép cải thiện các khả năng zoom của ống kính, bao gồm cả khả năng tự động lấy nét và ổn định hình ảnh quang học.

Để chứng minh cho khả năng cải thiện độ nét của hình ảnh khi zoom ở mức tối đa, OPPO còn đăng tải một số hình ảnh so sánh với công nghệ zoom lai cũ để cho thấy sức mạnh trong công nghệ zoom mới của mình.

OPPO trình làng công nghệ zoom tiềm vọng thế hệ mới, cho hình ảnh sắc nét ngay cả khi zoom tối đa - Ảnh 3.

Bên trái là hình ảnh zoom lai theo công nghệ cũ, bên phải là hình ảnh zoom theo công nghệ mới.

OPPO trình làng công nghệ zoom tiềm vọng thế hệ mới, cho hình ảnh sắc nét ngay cả khi zoom tối đa - Ảnh 4.

Bên trái là hình ảnh zoom lai theo công nghệ cũ, bên phải là hình ảnh zoom theo công nghệ mới.

Tham khảo Android Headlines

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk