OPPO thừa nhận công nghệ sạc nhanh không dây 40W trên smartphone của mình khiến tuổi thọ pin giảm đáng kể

Tram Ho

Tháng 4 vừa qua, OPPO đã ra mắt chiếc smartphone Ace 2, với chip Snapdragon 865, màn hình 90Hz và cảm biến vân tay dưới màn hình. Một chiếc smartphone hấp dẫn với mức giá chỉ từ 565 USD.

Tuy nhiên, tính năng nổi bật nhất của OPPO Ace 2 chính là pin, với dung lượng 4.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh có dây 65W và sạc nhanh không dây 40W. Công nghệ sạc nhanh không dây 40W là một thứ gì đó thật sự ấn tượng, bởi nhiều smartphone hiện nay vẫn chỉ có thể sạc với công suất 15W ngay cả khi cắm dây.

OPPO thừa nhận công nghệ sạc nhanh không dây 40W trên smartphone của mình khiến tuổi thọ pin giảm đáng kể - Ảnh 1.

Thế nhưng trên thực tế người dùng sẽ phải đánh đổi nhiều thứ khi sử dụng công nghệ sạc không dây của OPPO. Đặc biệt đó là tuổi thọ pin sẽ bị giảm đáng kể, và chính OPPO cũng đã thừa nhận điều đó.

Andrei F. của AnandTech đã tiết lộ trên trang Twitter của mình rằng: “OPPO xác nhận rằng công nghệ sạc nhanh 40W của mình sẽ làm giảm dung lượng tối đa của pin xuống còn 70%, trong cùng chu kỳ mà sạc thường 15W làm giảm dung lượng pin xuống còn 90%”.

OPPO thừa nhận công nghệ sạc nhanh không dây 40W trên smartphone của mình khiến tuổi thọ pin giảm đáng kể - Ảnh 2.

Nói một cách dễ hiểu, sạc nhanh 40W sẽ làm pin chai nhanh hơn và làm giảm tuổi thọ pin một cách đáng kể.

Đó là lý do cho thấy rằng sạc nhanh và sạc tốc độ cao không phải lúc nào cũng tốt. Đó cũng là lý do vì sao các hãng lớn như Apple hay Samsung không chạy đua công nghệ sạc nhanh. Trong khi iPhone chỉ hỗ trợ sạc nhanh tối đa 18W, smartphone flagship của Samsung cũng chỉ hỗ trợ sạc tối đa 25W.

Tuy nhiên hiện nay, người dùng có xu hướng đổi mới smartphone sau khoảng thời gian 2-3 năm. Do đó, họ có thể không nhận thấy được hậu quả của việc pin bị chai do công nghệ sạc nhanh. OPPO cũng có thể tin vào điều đó, nên chấp nhận đánh đổi tuổi thọ pin để lấy tốc độ sạc pin nhanh hơn, đem lại nhiều tiện ích hơn cho người dùng.

Nhưng nếu bạn là một người sử dụng smartphone lâu hơn 3 năm, bạn nên cân nhắc nếu lựa chọn một chiếc smartphone có hỗ trợ sạc nhanh, đặc biệt là sạc nhanh 40W – 60W.

Tham khảo: phonearena

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk