OPPO thử nghiệm thành công mạng 5G

Linh Le

Oppo đã kết nối được với 5G trong môi trường thí nghiệm với chiếc điện thoại R15 phiên bản tùy chỉnh. Thương hiệu Trung Quốc hướng tới mục tiêu cung cấp chiếc điện thoại thông minh 5G đầu tiên được bán vào năm 2019.

Image result for Oppo demos 5G smartphone connection

Oppo đã công bố kết nối thành công 5G trên thiết bị di động tại Úc và tuyên bố đây sẽ là bàn đạp tiến tới việc tung ra thị trường chiếc điện thoại thông minh 5G vào năm 2019.

Oppo cho biết họ đang hướng đến việc trở thành công ty đầu tiên phát hành điện thoại thông minh 5G.

“Thử nghiệm mới nhất của Viện nghiên cứu Oppo là một mốc quan trọng trong việc giúp công ty đạt được mục tiêu của mình”, đại điện của Oppo cho biết.

“Kết nối internet 5G đã được thực hiện trên bản demo của điện thoại thông minh 5G phát triển trên cơ sở Oppo R15. Đây là phiên bản tùy chỉnh với các thành phần 5G tích hợp đầy đủ, bao gồm bo mạch hệ thống, RF, RFFE và ăng-ten.”

Trên trang ZDNet, Oppo cho biết thử nghiệm đã được tiến hành tại Viện nghiên cứu của công ty trong môi trường phòng thí nghiệm giao thức truyền thông 5G.

Công ty cũng đang “tích cực tìm kiếm” các trường hợp sử dụng 5G trên thực tế ảo, mua sắm thực tế tăng cường, các cuộc gọi video 3D và game trực tuyến.

“Công nghệ 5G đã trở thành chủ đề bàn luận của nhiều người tiêu dùng trong một vài năm qua và chúng tôi mong muốn mang công nghệ mới đến bờ biển nước Úc. Đây là bước đầu tiên trong việc biến 5G thành hiện thực”, MD Michael Oppo Australia nói thêm.

Trong hội nghị Mobile World Congress (MWC) 2018 tại Barcelona vào đầu năm nay, ZTE cũng cho biết họ sẽ ra mắt thiết bị 5G vào cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019, trên các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng và thiết bị khách hàng (CPE) đang được phát triển.

Công ty cũng cho biết thêm “Quá trình thương mại hóa đã sẵn sàng, các giải pháp 5G của ZTE sẽ sớm được ra mắt”.

“Là người tiên phong trong kỷ nguyên 5G, ZTE đã đưa ra các giải pháp 5G ra làm mục tiêu cốt lõi.”

Ngoài Oppo, hãng LG cũng đang làm việc để ra mắt điện thoại 5G cho năm 2019, công bố vào tháng 8 rằng nó là nhằm mục đích để cung cấp một điện thoại thông minh với Sprint sau sự ra mắt của mạng 5G tàu sân bay của Hoa Kỳ vào đầu năm tới.

Sprint và LG cho biết họ sẽ có thêm thông tin về thông số kỹ thuật của thiết bị và thời gian chính xác của đợt phát hành vào một ngày sau đó.

“LG đã thực hiện công việc to lớn trong việc phát triển các thiết kế kỹ thuật cho phép chúng tôi trở thành một trong những động lực đầu tiên trong điện thoại di động 5G”, Tiến sĩ John Saw của Sprint cho biết vào tháng Tám.

“Thông báo hôm nay mang đến cho chúng tôi một bước gần hơn để đưa một điện thoại thông minh 5G tiên tiến được thiết kế đẹp mắt vào tay khách hàng của chúng tôi”.

Oppo trong khi đó cũng làm cho điện thoại đầu tiên trên thế giới với 10GB RAM. Mô hình mới của Findo của Oppo cũng sẽ có 256GB dung lượng lưu trữ.

Oppo là thương hiệu điện thoại thông minh lớn thứ năm trên thế giới theo lô hàng, đứng sau Samsung, Huawei, Apple và Xiaomi, theo IDC.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.zdnet.com