OPPO phát triển thành công camera ẩn dưới màn hình thế hệ 2, hoàn thiện hơn đáng kể thế hệ đầu tiên

Tram Ho

Mặc dù chưa từng ra mắt sản phẩm thương mại hoá nào, tuy nhiên mới đây OPPO đã tiếp tục công bố phát triển thành công công nghệ camera ẩn dưới màn hình thế hệ tiếp theo. Khác với các công nghệ camera ẩn dưới màn hình được ứng dụng trước đây với cách thức giảm mật độ điểm ảnh để thu được nhiều ánh sáng hơn, công nghệ mới của OPPO sử dụng các điểm ảnh nhỏ hơn ở khu vực đặt camera selfie, cho phép giữ nguyên mật độ điểm ảnh 400 PPI giống với phần còn lại của màn hình.

OPPO phát triển thành công camera ẩn dưới màn hình thế hệ 2, hoàn thiện hơn đáng kể thế hệ đầu tiên - Ảnh 1.

Vsmart Aris Pro: Một trong những chiếc smartphone đầu tiên trang bị công nghệ camera ẩn dưới màn hình. Việc giảm mật độ điểm ảnh khu vực camera selfie sẽ khiến khu vực này trở nên dễ nhận thấy hơn

Kết quả được OPPO cho biết: người dùng gần như sẽ không thể phân biệt sự khác nhau giữa khu vực đặt camera selfie ẩn với các khu vực hiển thị khác, từ đó bảo đảm được tính toàn vẹn của màn hình. OPPO cũng đăng tải một hình ảnh để người dùng có được cái nhìn chi tiết hơn.

OPPO phát triển thành công camera ẩn dưới màn hình thế hệ 2, hoàn thiện hơn đáng kể thế hệ đầu tiên - Ảnh 2.

Hình ảnh của một chiếc máy OPPO đang hiển thị ứng dụng độc sách. Trường hợp này với thế hệ camera ẩn dưới màn hình trước đây, người dùng sẽ dễ dàng để ý thấy khu vực camera selfie hiện lên khá rõ. Còn với công nghệ mới, khu vực này gần như biến mất hoàn toàn.

OPPO phát triển thành công camera ẩn dưới màn hình thế hệ 2, hoàn thiện hơn đáng kể thế hệ đầu tiên - Ảnh 3.

Còn đây là chất lượng ảnh selfie. Có thể để ý thấy một vài chi tiết không tự nhiên, tuy nhiên nó tốt hơn đáng kể so với những gì chúng ta thấy trên Vsmart Aris Pro và ZTE Axon 20 5G sử dụng công nghệ cũ

Cách đây không lâu, ZTE đã ứng dụng thành công thế hệ thứ 2 của công nghệ camera ẩn dưới màn hình, cho phép tăng mật độ điểm ảnh lên 400 PPI ở khu vực camera selfie. Công nghệ này hiện đã được ứng dụng trên chiếc ZTE Axon 30 5G và sẽ sớm được bán ra trên toàn cầu.

Hiện tại, OPPO vẫn chưa có bất cứ dòng sản phẩm smartphone nào được ứng dụng công nghệ này. OPPO cũng là một trong những nhà sản xuất đầu tiên tiên phong trong việc phát triển công nghệ camera ẩn dưới màn hình. Trong tương lai gần, nhiều khả năng công nghệ này sẽ được OPPO mang lên dòng Find X cao cấp.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk