Oppo giới thiệu kính AR Glass 2021: Cải tiến thiết kế thời trang hơn, hỗ trợ âm thanh và trình chiếu nội dung trực tuyến

Tram Ho

Có thể coi, đây là một trong những sản phẩm bom tấn tiếp theo của Oppo nhằm định hướng tương lai. Phiên bản năm nay được cải tiến trông gọn nhẹ và hơi hướm tương lại hơn. Thoạt nhìn nó trông như một chiếc kính đeo thông thường.

Oppo giới thiệu kính AR Glass 2021: Cải tiến thiết kế thời trang hơn, hỗ trợ âm thanh và trình chiếu nội dung trực tuyến - Ảnh 1.

Thiết kế của phiên bản kính AR trước đây của Oppo trông giống kính VR hơn. Về kết cấu, mẫu kính này nhẹ hơn khoảng 75% so với mẫu kính AR năm ngoái và nó có thể kết nối với smartphone qua cổng USB-C to USB-C.

OPPO AR Glasses 2021 ứng dụng giải pháp quang học Birdbath giúp tăng độ tương phản lên tới 53%. Điều này cho phép tạo ra nguồn sáng đồng đều hơn lên tới 98% và điểm ảnh trên mỗi góc độ tăng 40% so với phiên bản năm ngoái.

Kính AR của Oppo có màn hình OLED 0.71 inch, có khả năng khúc xạ ánh sáng chiếu tới mắt. Ngoài ra nó còn có loa có biên độ tùy chỉnh lớn, thiết kế nằm ở hốc sau tai. Thiết kế nguồn phát âm thanh này đảm bảo kính AR có thể đem lại trải nghiệm âm thanh giống như rạp hát tại nhà và cảm giác như đang xem màn hình 90 inch từ khoảng cách 3m.

Oppo giới thiệu kính AR Glass 2021: Cải tiến thiết kế thời trang hơn, hỗ trợ âm thanh và trình chiếu nội dung trực tuyến - Ảnh 2.
Oppo giới thiệu kính AR Glass 2021: Cải tiến thiết kế thời trang hơn, hỗ trợ âm thanh và trình chiếu nội dung trực tuyến - Ảnh 3.

Người dùng cũng có thể tương tác với kính từ smartphone thông qua ghép nối. Kính có thể sử dụng như một bàn di chuột.

Người dùng có thể theo dõi bàn tay và ngón tay của họ thông qua camera trên kính. Camera có thể nhận ra 21 điểm đánh dấu trên một tay, bốn điểm đánh dấu trên một ngón tay. Các camera này được ghép nối với camera ToF cho độ chính xác tới từng centimet trong vòng 1 độ.

Oppo giới thiệu kính AR Glass 2021: Cải tiến thiết kế thời trang hơn, hỗ trợ âm thanh và trình chiếu nội dung trực tuyến - Ảnh 4.
Oppo giới thiệu kính AR Glass 2021: Cải tiến thiết kế thời trang hơn, hỗ trợ âm thanh và trình chiếu nội dung trực tuyến - Ảnh 5.

Nói về các ứng dụng tiềm năng cho kính, OPPO cho biết Oppo AR Glass có thể sử dụng để phát trực tuyến các nội dung AR và các video HD trực tuyến hoặc trên máy, mang lại trải nghiệm xem “giống như rạp hát”. Nó cũng có thể dùng để chơi game AR và chụp ảnh AR nhờ hệ thống camera có thể chụp cảnh ảo và thực đồng thời.

Oppo giới thiệu kính AR Glass 2021: Cải tiến thiết kế thời trang hơn, hỗ trợ âm thanh và trình chiếu nội dung trực tuyến - Ảnh 6.

OPPO cũng đang có kế hoạch mở rộng hệ thống cho các nhà phát triển bằng cách cung cấp SDK và chuỗi công cụ phát triển trong chương trình nhà phát triển Oppo AR. Chương trình sẽ bắt đầu vào năm tới và sẽ giúp cộng đồng lập trình tạo ra các ứng dụng dành riêng cho AR.

Tham khảo Gizmochina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk