OPPO Find X5 Pro lộ thông số phần cứng camera đáng “thất vọng”

Tram Ho

Như vậy là chỉ còn khoảng một thời gian ngắn nữa thôi là OPPO sẽ chính thức giới thiệu dòng OPPO Find X5 series, trong đó phiên bản Pro là phiên bản cao cấp nhất. Đây cũng là phiên bản xuất hiện nhiều thông tin cũng như hình ảnh rò rỉ nhất trong thời gian vừa qua.

Mới đây, trang WinFuture đã đăng tải loạt ảnh render chính thức của OPPO Find X5 Pro, đồng thời tiết lộ một vài thông số phần cứng của máy.

gsmarena_000.jpg

Cụ thể, các hình ảnh render vẫn cho thấy một thiết kế có phần hơi dị biệt của dòng Find X tiếp theo, đặc biệt là thiết kế ở cụm camera chính. Theo WinFuture, OPPO Find X5 Pro sẽ vẫn chỉ được trang bị cảm biến hình ảnh Sony IMX766 với độ phân giải 50MP. Về cơ bản, đây là một cảm biến vẫn cho một chất lượng tốt, tuy nhiên IMX766 lại là một cảm biến đã cũ, xuất hiện trên thế hệ tiền nhiệm Find X3 series cũng như nhiều smartphone tầm trung khác như OPPO Reno5 Pro+, OnePlus Nord 2, Huawei Nova 9 hay cả chiếc Xiaomi 12 vừa ra mắt.

Với sự xuất hiện của OPPO Find X5 Pro, vốn là một chiếc smartphone cao cấp nhất của OPPO thì người dùng hoàn toàn có quyền mong chờ vào một chất lượng phần cứng tốt hơn, thay vì sử dụng lại cảm biến cũ.

Mặc dù sử dụng cảm biến cũ, tuy nhiên OPPO năm nay lại trang bi cho dòng Find X5 series con chip xử lý hình ảnh MariSilicon, một con chip có khả năng xử lý hình ảnh 10-bit cùng các thuật toán cao cấp. Như vậy, người dùng hoàn toàn có thể kỳ vọng Find X5 series sẽ có một chất lượng hình ảnh tốt hơn nhiều so với các dòng smartphone khác có cùng cảm biến IMX766.

gsmarena_010.jpg

OPPO Find X5 Pro lộ thông số phần cứng camera đáng “thất vọng” - Ảnh 4.

Ngoài ra, OPPO Find X5 series năm nay cũng sẽ tiếp tục không được trang bị camera tele tiềm vọng, thay vào đó sẽ chỉ là camera tele 5X hỗn hợp. Điều này có thể được xác nhận thông qua hình ảnh render khi chúng ta không thấy bất cứ khoảng trống nào dành cho ống kính dạng tiềm vọng.

Camera trước của Find X5 Pro sẽ sử dụng cảm biến IMX709 độ phân giải 32MP tương tự như trên OPPO Reno7 series. Màn hình có kích thước 6.7 inch, sử dụng tấm nền LTPO AMOLED 1440p+ và có tần số quét 120Hz.

gsmarena_001.jpg

Về hiệu năng, được biết OPPO Find X5 Pro sẽ trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 1, RAM 12GB, bộ nhớ 256GB. Viên pin có dung lượng 5000mAh, hỗ trợ sạc nhanh SuperVOOC 80W và AirVOOC 50W tương tự OnePlus 10 Pro. Máy sẽ có 2 tuỳ chọn màu sắc là gốm đen và gốm trắng.

Dòng Find X5 series dự kiến sẽ được giới thiệu trong cuối tháng 2 này.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk