OPPO đăng ký bản quyền với smartphone có camera ở cạnh viền

Tram Ho

Camera ở mặt trước và sau smartphone đã trở thành câu chuyện quá bình thường rồi, nhưng bạn đã chuẩn bị cho camera được đặt ở… cạnh viền hay chưa? Vào năm ngoái, OPPO đã đăng ký một bản quyền về việc đặt camera ở cạnh viền smartphone và đã được chấp thuận trong tuần này.

OPPO đăng ký bản quyền với smartphone có camera ở cạnh viền - Ảnh 1.

Hệ thống này sẽ sử dụng gương để đưa ánh sáng ở cạnh viền đến với cảm biến chính ở mặt sau thay vì sử dụng thêm một cảm biến khác. Vậy tác dụng của việc thêm một góc nhìn nữa cho camera chính ở là gì? Theo như miêu tả của hãng thì nó sẽ giúp cho việc ghi lại những sự vật chuyển động nhanh một cách dễ dàng hơn.

Ví dụ như một có một chiếc xe đi ngang qua, máy sẽ tự động chuyển góc nhìn để người dùng bấm chụp hoặc quay mà không phải “lia” máy theo hướng di chuyển. Hãng sử dụng một cảm biến duy nhất và chuyển góc nhìn bằng hệ thống gương thay vì trang bị thêm hẳn 1 camera mới để cắt giảm giá thành, cũng như giúp cho quá trình này diễn ra một cách mượt mà hơn (không phụ thuộc vào phần mềm, thuộc tính khác nhau của từng cảm biến…).

OPPO đăng ký bản quyền với smartphone có camera ở cạnh viền - Ảnh 2.

Tất nhiên rồi, đây vẫn là một bằng sáng chế trên giấy và chưa có bất cứ smartphone nào trong tương lai gần của hãng được áp dụng cả. OPPO trong quá khứ cũng đã có khá nhiều những bằng sáng chế mang tính đột phá liên quan đến camera và gương, như năm nay cũng đã xuất hiện một thiết kế độc đáo sử dụng gương để đưa ánh sáng từ mặt trước tới camera sau, từ đó chụp ảnh “tự sướng” mà không cần phải có camera selfie.

OPPO đăng ký bản quyền với smartphone có camera ở cạnh viền - Ảnh 3.
Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk