OPPO ấp ủ smartphone với 7 camera sau, không lỗ, không nút bấm

Tram Ho

Gần đây, OPPO đã xác nhận rằng họ sẽ ra mắt dòng Find X tại triển lãm công nghệ MWC 2020 diễn ra vào cuối tháng này. Ngay trước sự kiện, bằng sáng chế của OPPO về một mẫu smartphone có tới 7 camera sau đã bất ngờ được tìm thấy trên website của Cục Quản lý Sở hữu Trí tuệ Trung Quốc (CNIPA).

OPPO ấp ủ smartphone với 7 camera sau, không lỗ, không nút bấm - Ảnh 1.

Trước đó, chúng ta đã thấy một vài mẫu điện thoại khác như Nokia 9 PureView và Mi Note 10 được trang bị hệ thống 5 camera sau, tuy nhiên thiết bị trong bằng sáng chế của OPPO có thể là smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu tới 7 camera ở mặt lưng.

Cụ thể, hình ảnh mô tả trong bằng sáng chế cho thấy OPPO đang phát triển một mẫu smartphone có 7 camera sau, với các cảm biến được sắp xếp trong mô-đun camera hình lục giác và hình tròn.

OPPO ấp ủ smartphone với 7 camera sau, không lỗ, không nút bấm - Ảnh 2.
OPPO ấp ủ smartphone với 7 camera sau, không lỗ, không nút bấm - Ảnh 3.

Ở mặt trước, thiết bị này sử dụng thiết kế màn hình giọt nước để chứa camera selfie đơn. Như vậy, nó sẽ có tổng cộng 8 cảm biến camera, bao gồm 1 ở mặt trước và 7 ở mặt sau. Ngoài ra, cụm camera sau cũng được thiết kế hơi nhô lên một chút so với mặt lưng và đồng thời, smartphone mà OPPO đang phát triển cũng có thiết kế liền mạch, không cổng kết nối hay nút bấm vật lý nào cả.

Thiết kế không lỗ trước đây cũng từng được Vivo áp dụng cho mẫu điện thoại concept APEX 2019 từ năm ngoái. Thiết bị này sử dụng các nút cảm ứng để thay thế cho phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng. Bên cạnh đó, nó cũng được tích hợp loa ở bên dưới màn hình và hỗ trợ sạc không dây.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk