OnePlus 9 Pro được sử dụng để quay một bộ phim chiếu trên Disney+

Tram Ho

Nếu như Apple có trào lưu “Shot on iPhone” nhằm phô trương khả năng camera trên các mẫu iPhone mới thì với OnePlus, nhà sản xuất này cũng có trào lưu “Shot on OnePlus” với mục đích tương tự.

Và để chứng minh khả năng của camera trên smartphone của mình, OnePlus mới đây đã hợp tác với studio Andolan Production của đạo diễn người Ấn Vikramaditya Motwane nhằm quay toàn bộ bộ phim “2024”, một bộ phim hành động dài 60 phút và được phát hành trên nền tảng streaming Disney+ Hotstar bằng chính chiếc OnePlus 9 Pro.

OnePlus 9 Pro được sử dụng để quay một bộ phim chiếu trên Disney+ - Ảnh 1.

Poster của bộ phim 2024

Lấy bối cảnh ở thành phố Mumbai năm 2024 nơi bùng phát một loại virus truyền nhiễm mới, bộ phim 2024 đưa người xem theo chân cuộc hành trình của bốn đứa trẻ lớn lên cùng nhau trong một trại trẻ mồ côi ở khu ổ chuột Dharavi và phải đối mặt với những thách thức sinh tồn khi bùng phát dịch bệnh. Bộ phim thể hiện sức mạnh đoàn kết và ý chí quyết tâm của con người trong một cộng đồng nhằm giúp đỡ lẫn nhau, vượt qua mọi nghịch cảnh và hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trailer chính thức của bộ phim “2024” phát sóng trên Disney+ Hotstar, được đạo diễn bởi Rohin Raveendran Nair

OnePlus 9 Pro cũng như OnePlus 9 là dòng sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa OnePlus với Hasselblad, một trong những nhà sản xuất máy ảnh Medium Format có tiếng trong lĩnh vực nhiếp ảnh. Hasselblad có nhiệm vụ tinh chỉnh phần cứng camera cũng như các thuật toán xử lý ảnh nhằm cải thiện chất lượng quang học và chất lượng ảnh ra cuối cùng trên các thiết bị OnePlus 9 và 9 Pro.

OnePlus 9 Pro được sử dụng để quay một bộ phim chiếu trên Disney+ - Ảnh 3.
OnePlus 9 Pro được sử dụng để quay một bộ phim chiếu trên Disney+ - Ảnh 4.

OnePlus 9 Pro với camera hợp tác cùng Hasselblad được sử dụng để quay toàn bộ 60 phút phim 2024

Về thông số, OnePlus 9 Pro trang bị cụm 4 camera chính gồm: camera góc rộng 48MP f/1.8, camera góc siêu rộng 50MP f/2.2, camera tele 3.3X 8MP f/2.4 và camera đơn sắc 2MP f/2.4. Máy có thêm camera selfie 16MP f/2.4 ở mặt trước.

Việc sử dụng smartphone để quay toàn bộ hoặc một phần bộ phim không phải là hiếm. Đã có hàng chục bộ phim có sự góp mặt của các mẫu smartphone, chủ yếu là iPhone, có thể kể tới như Tangerine (2015) được quay hoàn toàn bằng iPhone 5s, 9 Rides (2016) được quay bằng một chiếc iPhone 6s, High Flying Bird (2019) được quay bằng chiếc iPhone 8 hay Olive (2011) được quay bằng chiếc Nokia N8…

OnePlus 9 Pro được sử dụng để quay một bộ phim chiếu trên Disney+ - Ảnh 5.

Hậu trường bộ phim Tangerine (2015), đạo diễn và các nhà làm phim sử dụng 3 chiếc iPhone 5s có gắn thêm các phụ kiện hỗ trợ. Tangerine có độ dài 88 phút và kinh phí để sản xuất là 940,000 USD

Tất nhiên hầu hết các mẫu smartphone được sử dụng để quay phim đều có sự trợ giúp của hàng loạt phụ kiện bổ trợ cũng như được quay trong môi trường có ánh sáng được kiểm soát rất kỹ, đồng thời cũng được hậu kỳ để cho ra được chất lượng tốt nhất.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk