Ô tô điện Trung Quốc “phá đảo” mọi kỷ lục, sạc 1 lần đi 1000 Km, khiến Tesla phát hoảng

Tram Ho

Nio là một hãng sản xuất điện nổi tiếng tại Trung Quốc và được so sánh như là “Tesla của Trung Quốc”. Hãng nổi bật với các sản phẩm SUV điện cao cấp như EC6, ES6, hay ES8. Không dừng lại ở đó, Nio tiếp tục mở rộng thị trường là khách hàng yêu thích dòng sedan điện với việc cho ra mắt mẫu xe sedan đầu tiên của mình có tên gọi Nio ET7 .

Ô tô điện Trung Quốc phá đảo mọi kỷ lục, sạc 1 lần đi 1000 Km, khiến Tesla phát hoảng - Ảnh 1.

Nio ET7 lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng dưới dạng bản xem trước tại một sự kiện ở Thành Đô vào tháng 1/2021. So với bản này, phiên bản thương mại của Nio ET7 sẽ hầu như không có thay đổi gì đáng kể, cụ thể:

ET7 có kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 5.098mm x 1.987 mm x 1.505 mm và chiều dài trục cơ sở đạt 3.060 mm. Với kích thước này, ET7 sẽ thuộc phân khúc sedan cỡ lớn. (Nguồn: Electric Vehicle Web)

Ô tô điện Trung Quốc phá đảo mọi kỷ lục, sạc 1 lần đi 1000 Km, khiến Tesla phát hoảng - Ảnh 2.

Ô tô điện ET7 được Nio – hãng xe mệnh danh là “Tesla của Trung Quốc” phủ rất nhiều công nghệ.

Về thiết kế, Nio ET7 có ngoại hình hiện đại và sang trọng. Mặt trước Nio ET7 không có lưới tản nhiệt, thay vào đó là các khe thông gió ở cản phía trước. Dải đèn LED ban ngày được thiết kế vô cùng thanh mảnh, kết hợp với đèn pha LED hai tầng được đặt ở hai hốc gió hai bên.

Ô tô điện Trung Quốc phá đảo mọi kỷ lục, sạc 1 lần đi 1000 Km, khiến Tesla phát hoảng - Ảnh 3.

Mặt trước không quá cầu kì nhưng vẫn tạo được ấn tượng về sự sang trọng. (Nguồn: Twitter)

Ô tô điện Trung Quốc phá đảo mọi kỷ lục, sạc 1 lần đi 1000 Km, khiến Tesla phát hoảng - Ảnh 4.

Nóc xe được thiết kế hoàn toàn bằng kính.

Ô tô điện Trung Quốc phá đảo mọi kỷ lục, sạc 1 lần đi 1000 Km, khiến Tesla phát hoảng - Ảnh 5.

Mặt sau là dải đèn LED hậu chạy ngang thân xe theo xu hướng phổ biến hiện nay và cánh gió nhỏ phía sau ngay trên cốp xe. (Nguồn: Electrek)

Nội thất Nio ET7 trông khá đơn với màn hình điều khiển đều có kích thước 10.8 inch và màn hình giải trí cảm ứng 12.8 inch độ phân giải 1.728 x 1.888 pixel, hỗ trợ kết nối 5G, Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.2. Bên cạnh đó là các trang bị tiêu chuẩn như vô lăng hai chấu, hệ thống âm thanh 23 loa công suất 1.000W, hệ thống sưởi/mát xa cho cả hai hàng ghế…

Ô tô điện Trung Quốc phá đảo mọi kỷ lục, sạc 1 lần đi 1000 Km, khiến Tesla phát hoảng - Ảnh 6.

Nội thất đơn giản nhưng sang trọng. (Nguồn: Electrek)

Ô tô điện Trung Quốc phá đảo mọi kỷ lục, sạc 1 lần đi 1000 Km, khiến Tesla phát hoảng - Ảnh 7.

Nio ET7 còn được trang bị trợ lý AI có tên gọi Nomi đi kèm với 4 micro và vi xử lý riêng để ghi nhận thông tin và thực thi lệnh bằng giọng nói.(Nguồn: Auto Mobil Sport)

Cung cấp sức mạnh cho Nio ET7 là động cơ điện trước công suất 180 kW và động cơ điện sau công suất 300kW. Qua đó mang đến công suất tổng hợp cho xe là 480kW (644 mã lực) và mô men xoắn cực đại 850Nm, cho khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 3.9 giây đồng hồ.

Nio ET7 sẽ cung cấp 03 tùy chọn pin gồm 70kWh, 100kWh và 150kWh với phạm vi di chuyển tương ứng lần lượt là 500 Km, 700 Km và 1000 Km.

Về tính năng an toàn, Nio ET7 được trang bị hệ thống trợ lái Aquila Super Sensing tiến tiến. Hệ thống này hoạt động dựa vào 33 cảm biến khắp xe, gồm 11 camera 8MP độ phân giải cao, 05 cảm biến LiDAR phạm vi dài, 12 cảm biến siêu âm và 05 cảm biến sóng ra đa, cho phép phát hiện xe khác ở khoảng cách lên tới 687m, hỗ trợ tối đa an toàn người lái trong suốt quá trình di chuyển.

Nio ET 7 sẽ có mức giá khởi điểm là 448.000 NDT (khoảng 1,7 tỷ đồng) cho bản pin 70kWh, 506.000 NDT (khoảng 1,8 tỷ đồng) cho bản pin 100kWh và 526.000 NDT (khoảng 1,86 tỷ đồng) cho bản pin 150kWh.

Theo nhà sản xuất, Nio ET 7 sẽ chính thức có mặt tại thị trường nội địa vào đầu năm 2022 sau đó sẽ là thị trường Đức và một số nước khác tại châu Âu.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk